Showbiz

Phía Thơ Nguyễn: Chúng tôi xin lỗi, xin kiểm điểm và đã gỡ clip trên TikTok

11/03/2021, 17:27

Anh Bảo - người đại diện của kênh YouTube Thơ Nguyễn cho biết sẽ thay mặt làm việc vì "Thơ đang có vấn đề về sức khoẻ".

img

Thơ Nguyễn gây tranh cãi vì video xin vía học giỏi từ búp bê

Những ngày qua, mạng xã hội nổi lên làn sóng giận dữ với YouTuber Thơ Nguyễn từ các phụ huynh vì đăng clip búp bê ma xin vía học giỏi cho học sinh. Nhiều người kêu gọi tẩy chay kênh YouTube phản giáo dục này và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc.

Trong diễn biến mới nhất, trả lời Báo Giao thông, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTT&TTĐT), thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết phía Cục đã nắm được thông tin và đã mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc.

Liên hệ với phía Thơ Nguyễn, anh Bảo - người đại diện của kênh YouTube Thơ Nguyễn cho biết sẽ thay mặt làm việc vì "hiện tại, Thơ đang có vấn đề về sức khoẻ".

Hiện tại dư luận đang phản ứng rất gay gắt với clip Thơ Nguyễn dạy trẻ em "xin vía học giỏi" từ búp bê. Thậm chí làn sóng tẩy chay từ các bậc phụ huynh đang lên cao trào trên mạng xã hội. Những ngày qua, cảm xúc của Thơ Nguyễn ra sao?

Theo tôi thấy, Thơ đang rất buồn vì sự việc này, đó cũng là sự cố đáng tiếc mà bên mình không mong muốn. Có rất nhiều bình luận tiêu cực và ác ý nhắm vào Thơ, bạn ấy là một người nhạy cảm và mình cũng hiểu cho tâm trạng bạn ấy lúc này.

Về các nội dung, anh chị có nghĩ mình đã sai trong 1 số clip hay không?

Sau khi nhìn nhận lại sự việc bên mình thấy có lỗi. Vì clip đó dễ gây hiểu lầm nếu không xem hết và là một chủ đề nhạy cảm. Chúng tôi xin kiểm điểm và nhận trách nhiệm về sự việc này. Như Thơ tâm sự với tôi, do trong clip trước đó có con búp bê vô tình lọt vào khung hình và có nhiều bình luận hỏi rằng đó có phải búp bê Kumanthong hay không? Thơ đã nhanh chóng làm clip trả lời, tuy nhiên clip này được làm theo hướng khá châm biếm.

Nếu xem hết clip thì người xem mới hiểu được. Sau đó bên mình cũng đã có clip xin lỗi chính thức trên kênh youtube Thơ Nguyễn.

Trong trường hợp yêu cầu gỡ bỏ các nội dung bị phản ứng trái chiều, anh chị có sẵn sàng?

Thơ đã chủ động gỡ các nội dung đó trên kênh Tiktok sau phản hồi của nhiều người. Tuy nhiên, hiện tại nó đang bị phát tán rất nhiều trên các mạng xã hội khác và cũng có nhiều người đưa thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến Thơ và người xem của bọn mình. Mình mong cơ quan chức năng sẽ xử lý những trường hợp đó.

img

Anh Bảo và Thơ Nguyễn

Được biết, hiện phía Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã có văn bản gửi đến Thơ Nguyễn?

Hôm qua (10/3), phía Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đã gọi điện cho tôi, nhưng không liên lạc được vì tôi khoá máy do trước đó có quá nhiều cuộc gọi tới không cần thiết. Sau khi nhận được email, hôm nay tôi đã chủ động liên hệ lại với bên Cục, đại diện bên Cục đã thống nhất về buổi họp làm rõ sự việc tại Sở văn hoá Thông tin và Truyền thông Bình Dương.

Các nhãn hàng, đối tác có gây khó dễ cho anh chị sau ồn ào nói trên?

Các nhãn hàng đều gọi điện hỏi thăm động viên chúng tôi. Đại diện các nhãn hàng cũng tin tưởng và ủng hộ. Bởi, nhiều nhãn hàng đã đi cùng chúng tôi trong thời gian dài nên họ rất thấu hiểu và đồng cảm.

Sau tất cả, anh chị có kế hoạch thay đổi chiến lược cũng như nội dung cho kênh YouTube của mình trong thời gian tới?

Tạm thời, chúng tôi sẽ tạm dừng các hoạt động trên các mạng xã hội. Trước mắt, tôi sẽ giải quyết các vấn đề pháp lý theo đúng pháp luật. Sau đó, nếu như còn có người ủng hộ, tôi sẽ động viên Thơ quay trở lại và nhất định là sẽ cẩn trọng hơn trong các nội dung tương lai.

Xin cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.