Bình luận

Phía trong phòng thay đồ của các CLB bóng đá

03/04/2019, 13:59

Cuối tuần qua, bóng đá trong nước dậy sóng với pha dứt điểm thẳng vào lưới nhà của trung vệ Nguyễn Văn Quân (Cần Thơ) ở trận gặp Bình Phước...

img
Tình huống trung vệ Nguyễn Văn Quân (Cần Thơ) đá bóng vào lưới nhà

Cuối tuần qua, bóng đá trong nước dậy sóng với pha dứt điểm thẳng vào lưới nhà của trung vệ Nguyễn Văn Quân (Cần Thơ) ở trận gặp Bình Phước tại Cúp Quốc gia 2019. Dù bàn thắng này không được công nhận theo luật FIFA nhưng đó là vết gợn cực lớn nếu không muốn nói là cái tát vào mặt người hâm mộ. Đáng nói hơn, HLV Nguyễn Thanh Danh sau đó không rút Văn Quân ra, tiếp tục để cầu thủ này chơi tới hết trận và ra sức bảo vệ cậu học trò.

“Kỹ thuật của Quân không tốt, lại có sức gió nên cậu ấy mới đưa bóng vào lưới nhà”, ông Danh giải thích đầy khôi hài. Nhưng ai biết xem bóng đá đều khó chấp nhận lời bào chữa này. Nên nhớ, đó là một tình huống cố định, Văn Quân có đủ thời gian, không gian để xử lý quả bóng chính xác hơn. Đáng nói, CLB Cần Thơ sau đó ra án treo giò nội bộ 3 trận cho Văn Quân nhưng ông Danh cũng nhanh chóng đính chính án kỷ luật đưa ra vì Quân làm ảnh hưởng tới hình ảnh CLB chứ không phải vì dính dáng tới tiêu cực.

Cách đây không lâu, thủ thành Tấn Trường của CLB B.Bình Dương mắc hai sai lầm ngớ ngẩn tại AFC Cup 2019 khiến đội nhà thua thảm. HLV Trần Minh Chiến hết sức tức giận và khẳng định “không thể chấp nhận”. Tấn Trường bị treo giò hết giai đoạn lượt đi còn ông Chiến mới xin từ nhiệm. Không ai biết lý do HLV Trần Minh Chiến đột ngột từ chức, nhưng một điều chắc chắn đã có những va chạm giữa ông thày này với các học trò nơi phòng thay đồ.

Chuyện ông Danh, ông Chiến là những câu chuyện rất đời của bóng đá. Học trò sai, thày phải là người uốn nắn, là người chịu trách nhiệm. Ngặt nỗi, hậu trường làng bóng đá Việt vốn cực kỳ phức tạp, nơi những lợi ích chìm nổi đan xen nhau, đấu nhau chan chát. Liệu có hay không việc ông Trần Minh Chiến vì tách mình ra khỏi nhóm lợi ích nào đó nên buộc phải ra đi? Có hay không việc ông Nguyễn Thanh Danh thỏa hiệp với nhóm lợi ích nào đó? Chỉ người trong cuộc mới thực sự đưa ra được câu trả lời.

Nhưng đứng trên góc độ chuyên môn đơn thuần, HLV Trần Minh Chiến đã hành xử rất văn minh. Còn việc chấp nhận và bênh vực cho hành vi của Văn Quân là nước cờ tối của HLV Nguyễn Thanh Danh. Bóng đá giống như sân khấu bốn mặt, nơi mọi cử chỉ đều được nhìn bằng cả triệu con mắt. Nếu nâng cao quan điểm, có thể khẳng định, ông Danh dung túng cho cái xấu. Sẽ ra sao nếu những cầu thủ trẻ học theo tấm gương của Văn Quân? Khi đó, hệ quả sẽ cực kỳ khó lường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.