Hồ sơ tài liệu

Phiến quân Hồi giáo Philippines hành quyết con tin Canada

26/04/2016, 09:04

Nhà chức trách Philippines cho biết họ thấy đầu của một người đàn ông nước ngoài trên một hòn đảo thuộc quốc đảo này.

external

Nạn nhân Ridsdel (phải) trong một clip được nhóm phiến quân phát đi để tống tiền. (Ảnh: news.com.au)

Thông tin được hãng AFP đăng tải ngày 25/4 (tức sáng 26 giờ Việt Nam). Nạn nhân trong vụ việc được xác định là một công dân Canada, ông John Ridsdel – người bị bắt giữ làm con tin tại Philippines từ ngày 21/9/2015.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau kịch liệt lên án hành động man rợ này: “Đây là hành động giết người máu lạnh và trách nhiệm thuộc về những kẻ khủng bố đã bắt cóc con tin”, ông Trudeau nói.

Công dân Canada Ridsdel cùng 3 người khác bị các tay súng Abu Sayyaf (nhóm phiến quân Hồi giáo khét tiếng hoạt động ở miền nam Philippines, thân al-Qaeda) bắt cóc từ một du thuyền gần thành phố Davao, cách đảo Jolo khoảng 500km. 6 tuần sau khi bắt cóc nhóm người trên, Abu Sayyaf đã tung một đoạn video lên mạng xã hội, với hình ảnh các con tin bị khống chế trong một khu rừng. Các tay súng Hồi giáo cực đoan đòi 21 triệu USD tiền chuộc cho mỗi một con tin nước ngoài.

Trong đoạn clip gần nhất được phiến quân phát đi, Ridsdel nói ông sẽ bị hành quyết vào ngày 25/4 nếu phiến quân không nhận được khoản tiền chuộc.

Chỉ vài giờ sau khi “thời hạn” mà Abu Sayyaf đưa ra kết thúc, cảnh sát Philippines cho biết, hai người trên đi xe máy đã thả một chiếc túi nhựa, đựng đầu con tin, xuống gần toà thị chính trên đảo Jolo (Cách thủ đô Manila khoảng 1.000km về phía nam).

f-decap-a-20160427-870x580

Thủ tướng Canada Trudeaux lên án mạnh mẽ hành vi man rợ đối với công dân Canada. (Ảnh: CNA)

Hiện, chính phủ của Thủ tướng Trudeau cam kết sẽ hợp tác với Philippines để truy lùng những kẻ thủ ác, giải cứu các con tin còn lại bị chúng bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.