Hồ sơ tài liệu

Phiến quân IS được không quân Nga "tặng" tổng cộng 1.500 quả bom

20/12/2015, 18:06
image

Kể từ khi tung loạt máy bay ném bom tham chiến, không quân Nga đã dội xuống 1.500 quả bom tiêu diệt IS.

Untitled

Các máy bay của không quân Nga ném bom tiêu diệt các mục tiêu IS ở Syria.

Mới đây, phó tư lệnh Không quân Nga - Tướng Anatoly Konovalov đã "tổng kết" số "thần khí" mà không quân nước này "tặng" cho IS tại chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

Theo đó, khoảng 1.500 quả bom và hơn 20 quả tên lửa hành trình đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Các phi công của máy bay ném bom chiến lược Tu-22 và Tu-160 cất cánh từ các căn cứ tại Nga, cụ thể Tu-160 đã xuất kích từ căn cứ Olenegorsk ở miền tây bắc Nga, bay quanh châu Âu, vào Địa Trung Hải và phóng tên lửa nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria với độ chính xác lên tới 99%.

Nhiệm vụ ném bom được đặt lên "đôi vai" của Tu-22 và loại máy bay này còn thực hiện thành công trên cả mong đợi, tuy nhiên Tổng thống Nga Putin cho biết vẫn cần phải nâng cấp, bổ sung thêm các chiến lược không kích mới để kết quả trở nên hoàn hảo hơn nữa.

Kể từ ngày Nga phát động chiến dịch không kích phiến quân IS tại Syria hôm 30/9, các chiến đấu cơ họ Su đã lập nhiều chiến công, do vậy chính quyền Nga tiếp tục tung các máy bay ném bom khác với sự tham gia của 25 phi đội tham chiến từ hôm 17/11 và đạt được gấp đôi hiệu quả ban đầu.

 (Nguồn clip: Ruptly)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.