Thế giới

Phiến quân IS hành quyết 150 phụ nữ vì từ chối kết hôn

18/12/2014, 07:49

Bộ Nhân quyền Iraq cho biết, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã hành quyết 150 phụ nữ tại tỉnh Anbar, phía Tây Iraq vì họ từ chối kết hôn với các binh lính phiến quân Takfiri.

Rất nhiều trẻ em thiệt mạng trên sa mạc khi đang cùng gia đình chạy trốn phiến quân Takfiri
Rất nhiều trẻ em thiệt mạng trên sa mạc khi đang cùng gia đình chạy trốn phiến quân Takfiri

Theo thông báo của Bộ Nhân quyền Iraq, trong số những người phụ nữ bị hành quyết, có cả những người đang mang thai. “Nhiều gia đình buộc phải di tản khỏi thị trấn al-Wafe, tỉnh Anber sau khi hàng trăm người dân bị IS giết hại. Cũng vì lang thang đi tị nạn, trốn khỏi tay của những kẻ khủng bố Takfiri, nhiều trẻ em đã thiệt mạng trên sa mạc do đói khát, dịch bệnh.

Ép phụ nữ, thiếu nữ kết hôn với chiến binh thánh chiến hay còn được IS gọi là “Jihad al-Nikah” là một trong những hành vi của IS đang bị dư luận thế giới cực lực lên án. Đạo Hồi chính thống không hề chấp nhận với cái được gọi là Jihad al-Nikah. Cụm từ “Jihad al-Nikah” lần đầu tiên được nhắc tới vào hồi cuối tháng 9 vừa rồi khi IS tiết lộ một số thiếu nữ theo nhánh Đạo Hồi Sunni đã sang Syria để cưới các chiến binh Takfiri. 

Bà Valerie Amos, người đứng đầu cơ quan Nhân đạo và Hỗ trợ hhẩn cấp của Liên hợp quốc cho biết, đời sống của phụ nữ Syria kể từ tháng 7 đang ngày một suy giảm. Bà Valerie Amos nói, IS bắt phụ nữ, trẻ em mới 12 tuổi làm nô lệ và đem bán như món hàng ở nhiều khu chợ tại Raqqa. Những phụ nữ khác bị chiến binh thánh chiến trở về từ chiến trường hãm hiếp. Bà Amos gọi những hành vi trên của IS là tội ác chiến tranh.

Trang Trần   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.