Thế giới

Phiến quân IS tấn công thành phố chiến lược Haditha

07/01/2016, 05:54

Phiến quân IS vừa mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào thành phố Haditha.

IS

Các tay súng IS. 

Al Jazeera dẫn nguồn tin ngày 6/1 cho biết, phiến quân IS vừa mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào thành phố Haditha. Sau ba ngày giao tranh ác liệt, hàng trăm chiến binh IS đã bị tiêu diệt.

Cuộc tấn công của IS nhằm vào thành phố Haditha diễn ra chưa đầy 10 ngày sau khi quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát gần như toàn bộ thành phố Ramadi – thủ phủ của tỉnh Anbar – và buộc các chiến binh IS phải rút lui.

Naeem Alqoad đến từ bộ lạc Albu Nimr ở Haditha cho biết, hàng chục binh sĩ của lực lượng an ninh Iraq và các chiến binh bộ lạc đã thiệt mạng và bị thương sau các cuộc giao tranh.

Tuy nhiên, Alqoad nói thêm, các chiến binh bộ lạc cũng tiêu diệt ít nhất 250 tay súng IS và phá hủy hơn 100 chiếc xe của bọn chúng.

Mabruk Hamid, thị trưởng thành phố Haditha, đã đề nghị chính phủ Baghdad “can thiệp ngay lập tức” và điều quân tiếp viện đến chiến đấu chống IS.

Thị trưởng Hamid cho biết, các chiến lũy đã được dựng lên quanh thành phố Haditha đã bị phá hủy sau những đợt tấn công của IS, trong đó có hàng chục vụ đánh bom liều chết.

 “Haditha đóng vai trò như một tuyến đường giao thông huyết mạch giữa các khu vực của tỉnh Anbar, tỉnh Saluhuddin và tỉnh Niveneh. Đây là thành phố duy nhất của tỉnh Anbar có khả năng ngăn chặn đòn tấn công liên tiếp của IS", biên tập viên Hadeed của Al Zazeera nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.