Hồ sơ tài liệu

Phiến quân Kurd phục kích xe quânThổ Nhĩ Kỳ, sát hại 3 binh lính

20/07/2017, 13:48

3 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ có mặt trên chiếc xe tải ngay sau đó đã bị các tay súng PKK giết hại.

Chiếc xe tải của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân

Chiếc xe tải của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phiến quân người Kurd tấn công (ảnh cắt từ clip)

 

Trang Almasdar News ngày 19/7 đã đăng tải một đoạn video do tổ chức đảng Công nhân người Kurd (PKK) ghi lại cảnh tượng các tay súng của họ mai phục và tấn công một chiếc xe tải chở 3 quân nhân của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại một khu vực vùng núi giáp biên giới Syria.

Đoạn băng video dài gần 2 phút rưỡi quay lại toàn bộ quá trình phục kích và tấn công chiếc xe tải của Lục quân Thổ Nhĩ Kỳ khi họ đang làm việc tại một điểm chốt ở tỉnh Sirnak giáp biên giới Syria.

3 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ có mặt trên chiếc xe tải ngay sau đó đã bị các tay súng PKK giết hại, các phiến quân đã cướp đi một số vũ khí cá nhân của họ để trên xe.

Almasdar News thuật lại bằng văn bản cho biết vụ tấn công được tiến hành bằng chiến thuật mai phục - bắn phá và bỏ chạy.

Các tay súng PKK đã sử dụng hỏa lực diệt tăng B-41, súng trường cá nhân để tấn công các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong quá trình hành động, các tay súng cũng chủ động đeo camera Go-Pro để ghi lại hình ảnh và sau đó sử dụng đó làm mục đích tuyên truyền.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ coi các tay súng PKK là những mục tiêu cần truy lùng và tiêu diệt. Để đáp trả, các tay súng PKK thường xuyên tiến hành các trận mai phục nhằm vào các đoàn xe, nhóm binh lính đơn lẻ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khi họ hoạt động ở các nơi vắng vẻ, xa căn cứ.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.