Hồ sơ tài liệu

Phiến quân nổi loạn phục kích, 10 cảnh sát Ấn Độ mất mạng

19/07/2016, 15:16
image

Phiến quân Maoist đã giết chết 10 sĩ quan cảnh sát, sau khi dụ họ vào địa bàn phục kích từ trước.

fbd4a778-90b6-4dc0-a683-d66dd640535awallpaper1-143

Lực lượng cảnh sát Ấn Độ bị phiến quân nổi loạn phục kích.

Reuters hôm 19/7 đưa tin, phiến quân MaoistẤn Độ đã giết chết 10 cảnh sát sau khi dụ họ vào vùng đồi núi, nơi chúng đã gài bom sẵn khắp nơi. Đây được cho là một trong số những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Ấn Độ trong năm nay.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Ấn Độ, ông Thakur cho biết, các thành viên của đơn vị cảnh sát tinh nhuệ đã cố gắng thoát khỏi vùng đất thấp mà họ mắc kẹt vào đêm hôm 18/7. Tuy nhiên, các sĩ quan lại rơi vào cái bẫy của nhóm phiến quân đã lập ra từ trước, trên một ngọn đồi ở phía nam tiểu bang Bihar.

Theo đó, phiến quân Maoist đã cho kích hoạt thiết bị nổ tại nơi 25 sĩ quan mắc kẹt trước khi cảnh sát tiêu diệt ba phiến quân nổi dậy trong cuộc đấu súng kéo dài vào đêm 18/7.

Ông Thakur cho biết: “Đơn vị cảnh sát có gần 100 sĩ quan. Nhóm đầu tiên đã bị mắc kẹt trong một khu vực mỏ đất và sau đó một loạt các vụ nổ đã xảy ra liên tiếp. Địa hình tại đây rất khó khăn và những kẻ cực đoan “núp” tại vùng đất cao hơn”.

Ông nói thêm, 8 cảnh sát đã tử vong tại chỗ trong vụ phục kích này và 2 sĩ quan khác mất mạng trên đường đến bệnh viện. Ngoài ra, 5 người khác bị thương đã được sơ tán bằng trực thăng.

Phiến quân nổi dậy Maoist đã cố gắng lật đổ chính quyền Ấn Độ trong nhiều thập kỷ qua, sau khi phát động hàng loạt các cuộc tấn công chống lại lực lượng an ninh trong khu vực rừng rậm tại miền trung và miền đông Ấn Độ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.