Hồ sơ tài liệu

Phiến quân Philippines bắt cóc 4 thủy thủ Indonesia

03/04/2016, 07:22

Vụ bắt cóc diễn ra ở vùng biển thuộc bang Sabah, đảo Borneo Bắc, gần vùng biển phía Nam Philippines.

viewimage

Các tay súng của nhóm khủng bố Abu Sayyaf

Theo TTXVN, Hãng thông tấn nhà nước Bernama của Malaysia dẫn phát biểu của Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar ngày 2/4 cho biết, vụ bắt cóc diễn ra ở vùng biển thuộc bang Sabah, đảo Borneo Bắc, gần vùng biển phía Nam Philippines.

Các điều tra ban đầu cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, trên tàu có 9 thuyền viên, mang nhiều quốc tịch và đang trên đường từ Philippines về Malaysia.

Hai kẻ bắt cóc tự xưng mình là thành viên của nhóm Abu Sayyaf. Năm trong số 9 thủy thủ đã được trả tự do.

Hiện chưa thể xác định chính xác lịch trình của con tàu. Một số thông tin nói rằng tàu xuất phát từ Philippines tới Malaysia, song cũng có tin cho hay con tàu đã thay đổi lịch trình.

Đầu tuần này, nhóm khủng bố Abu Sayyaf cũng đã bắt giữ một tàu của Indonesia cùng với 10 thủy thủ trên vùng biển ngoài khơi Tawi-tawi, miền Nam Philippines. Sau đó, chúng đòi khoản tiền chuộc hơn 1 triệu USD.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf hoạt động ở tây nam Philippines, khét tiếng với những vụ bắt cóc tống tiền. Mục tiêu của nhóm này thường nhằm vào người nước ngoài và đôi khi chặt đầu các con tin nếu không nhận được tiền chuộc. Nhóm phiến quân này đang đấu tranh đòi thành lập một Nhà nước Hồi giáo độc lập tại khu vực.

Abu Sayyaf từng đứng sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nhất ở Philiipines, đó là vụ đánh bom chiếc phà Superferry 14 hồi năm 2004, khiến 116 người thiệt mạng, trong đó có hàng chục trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.