Thế giới

Phiến quân tấn công hóa học tại Syria, số người bị thương tăng cao

25/11/2018, 10:36

Người dân Syria vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ tấn công bằng khí clo của phiến quân tại thành phố Aleppo ngày 24/11.

Dân thường Syria nhập viện

Nhiều nạn nhân của vụ tấn công hóa học tối 24/11 là trẻ em

Số dân thường bị thương trong cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại các khu dân cư Aleppo của Syria đã lên tới 65 người, tờ báo Syria al-Watan đưa tin ngày 25/11.

Các nguồn tin tại bệnh viện ar-Razi cho biết, tính tới thời điểm nửa đêm ngày 24/11 (theo giờ địa phương, tức 5h sáng ngày 25/11 giờ Việt Nam), 21 người bị thương đã được nhập viện. Tất cả các nạn nhân đều đang được chăm sóc đặc biệt.

Bệnh viện Đại học Aleppo cũng tiếp nhận 44 nạn nhân bị khó thở do tiếp xúc với khí độc.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan y tế của thành phố Aleppo, ông Ziad Haj Taha, báo cáo rằng, 25 người đã nhập viện vào bệnh viện Ar-Razi và 25 người khác được đưa tới bệnh viện Đại học Aleppo.

Trong khi đó, Đài truyền hình Lebanon Al Mayadeen đưa tin, khoảng 100 người bị thương trong vụ tấn công.

Theo ông Taha, cho tới nay chưa có ai được xuất viện. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục điều trị cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công.

Hãng thông tấn SANA của Syria cho biết, các nhóm vũ trang cực đoan bắn đạn chứa clo ở các khu phố al-Khalidiye và Al Zahraa (thuộc Aleppo) vào tối 24/11.

Một nguồn tin cảnh sát nói với kênh truyền hình Syria rằng khu mua sắm trên đường Nile, nơi người dân thường đi dạo vào buổi tối, bị cháy dữ dội.

Ít nhất bốn trẻ em được nhập viện do ngạt thở và có các triệu chứng khác điển hình của ngộ độc.

Cảnh sát trưởng Aleppo, Thiếu tướng Issam al-Shibli đổ lỗi vụ tấn công bằng khí clo cho những kẻ khủng bố thuộc nhóm Jabhat al-Nusra. 

Ngay trong đêm 24/11, quân đội Syria đã tấn công đáp trả bằng cách bắn phá vào những vị trí đầu não của quân khủng bố ở Aleppo, khiến chúng hứng chịu tổn thất nặng nề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.