Thế giới

Phiến quân tập hợp lực lượng cho cuộc chiến lớn ở Nam Syria

06/06/2018, 08:18
image

Một lượng lớn chiến binh nổi dậy đã được huy động để chuẩn bị chống lại quân đội Syria ở miền Nam Syria.

Chiến binh nổi loạn

Các đoàn xe vận tải quân sự của phiến quân được huy động tới Dara"a và Al-Quneitra

Với việc cả quân đội Syria và lực lượng nổi dậy đều huy động một số lượng lớn binh sĩ cũng như khí tài ở miền Nam Syria, trận chiến sắp tới tại đây có thể là chiến dịch quân sự lớn nhất trong năm.

Trong tuần qua, các nhóm phiến quân ở các tỉnh Dara"a và Al-Quneitra đã vận động các tay súng của họ để sẵn sàng cho cuộc tấn công sắp tới của quân đội Syria (SAA), một nguồn tin quân sự từ Damascus nói với Al-Masdar News (AMN) ngày 5/6.

Theo nguồn tin này, một số lượng lớn các chiến binh nổi dậy được huy động gần các thị trấn Al-Samdaniyah và Al-Hamidiyah của tỉnh Al-Quneitra.

Đặc biệt, tại Dara"a, các lực lượng phiến quân đã tăng cường sức mạnh nhân sự của họ ở thủ phủ của tỉnh, vốn là mục tiêu chính cho quân đội Syria.

Các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập cũng đã cung cấp các hình ảnh về các đoàn hộ tống vận tải lớn hướng đến các chiến trường cùng nhiều đơn vị liên kết với Lữ đoàn Mặt trận phía Nam của Quân đội Tự do Syria (FSA).

Trong khi đó, Lữ đoàn 42 (lực lượng Ghiath) thuộc Sư đoàn 4 của SAA đã được triển khai đến tỉnh Al-Quneitra để lãnh đạo cuộc tấn công sắp tới chống lại quân nổi loạn và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.

Theo một nguồn tin quân sự, Lữ đoàn Liwaa Al-Quds (lực lượng bán quân sự Palestine) cũng tham gia cùng với SAA vào chiến dịch quân sự này. 

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.