Thế giới

Phiến quân thánh chiến bất ngờ tấn công phía Nam Aleppo, Syria

05/06/2018, 10:46

Các phần tử thánh chiến của Hay'at Tahrir Al-Sham vừa tấn công Aleppo, khu vực hiện do quân đội Syria kiểm soát.

Phiến quân thánh chiến tại Syria

Các chiến binh thánh chiến tại Syria

Khoảng hơn 20 chiến binh thánh chiến của lực lượng Hồi giáo cực đoan Hay"at Tahrir Al-Sham đã bất ngờ tấn công ở vùng nông thôn phía Nam vùng Aleppo ngày 4/6, nhắm vào các vị trí của Quân đội Syria (SAA) gần kho dự trữ khẩn cấp Khan Touman.

Theo kế hoạch, Hay"at Tahrir Al-Sham sẽ khơi mào cuộc chiến bằng cách bắn phá rất nhiều vị trí của quân đội Syria tại khu vực nêu trên; sau đó các tay súng cực đoan sẽ từ Khan Touman tiến vào các khu vực trước đây dưới quyền kiểm soát của họ.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin quân sự ở Aleppo, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công này của lực lượng Hay"at Tahrir Al-Sham.

Nguồn tin nói thêm rằng hầu hết các chiến binh thánh chiến đều bị giết hoặc bị thương, trong khi quân đội Syria có thể phát hiện dễ dàng các tay súng này trước khi chúng tiến lại gần ở phía Nam Aleppo.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là theo dõi khu vực này của miền Nam Aleppo và cần phải ngăn chặn tất cả các cuộc nổi dậy của phiến quân.

Tuy nhiên, Ankara vẫn chưa làm như vậy dù đã đồng ý điều này tại Hội nghị Hòa bình Astana (Hội nghị quốc tế về vấn đề Syria giữa 3 bên Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.