Hồ sơ tài liệu

Phiến quân thánh chiến IS giết chết vợ chồng cảnh sát Pháp

14/06/2016, 15:23

Một phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn gia đình một chỉ huy cảnh sát gần thủ đô Paris, Pháp.

Cảnh sát Pháp đã tiêu diệt kẻ tấn công giết hại gi

Cảnh sát Pháp đã tiêu diệt kẻ tấn công giết hại gia đình sĩ quan cảnh sát

Vụ việc xảy ra đêm 13/6 khiến hai vợ chồng cảnh sát thiệt mạng, rất may, đứa con nhỏ đã được cứu thoát. Chỉ huy cảnh sát Jean-Baptiste Salvaing, 42 tuổi bị đâm 9 nhát vào bụng tại tư gia ở tỉnh Yvelines, phía bắc Paris vào lúc 20h30 tối ngày 13/6.

Sau đó, tầm nửa đêm, người ta nghe thấy nhiều tiếng nổ lúc cảnh sát đặc nhiệm xông vào nhà. Tại đây, họ đã tiêu diệt kẻ tấn công. Bên trong tòa nhà, họ phát hiện xác vợ anh Salvaing - cũng là một cảnh sát.

Người sống sót duy nhất là bé trai 3 tuổi.  Đến sáng 14/6, danh tính nghi phạm được làm rõ. Theo báo chí Pháp, kẻ tấn công là Larossi Abballa, 25 tuổi, từng phải ngồi tù vào năm 2013 vì tham gia tổ chức thánh chiến có liên quan với Pakistan.

Hắn bị phạt 3 năm, 6 tháng tù giam nhưng chỉ ở tù vài tháng và vẫn duy trì liên lạc với nhóm một nhóm chuyên đưa thánh chiến tới chiến đấu tại Afghantistan. Có thông tin cho biết Abballa có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Còn truyền thông của tổ chức này tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công và khẳng định kẻ tấn công là một chiến binh thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo. Một số người chứng kiến kể lại, kẻ giết người vừa tấn công liên tiếp vị chỉ huy cảnh sát vừa hét lớn: "Thánh Allah vĩ đại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.