Pháp đình

Phiên tòa đặc biệt có 500 học sinh tham dự xét xử

05/01/2018, 14:05

Phiên xử một bị cáo giết người ở Vĩnh Long được 500 học sinh lớp 12 theo dõi đển viết bài thu hoạch.

IMG_0001

Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Ngày 5/1, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Bình Minh Luân, tên thường gọi là Tề Thiên (SN 1995, ngụ xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người. Điều đặc biệt, tại phiên tòa ngoài những người có liên quan, còn có sự xuất hiện của hơn 500 học sinh khối 12 trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long) đến dự thính để viết bài thu hoạch cho môn Giáo dục công dân.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 29/4/2017, sau khi uống rượu cùng một số người bạn, Luân điều khiển xe mô tô chở một người bạn về theo hướng Vĩnh Long – Trà Vinh. Khi đến trước cửa bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long (TP Vĩnh Long) thì gặp anh Trần Thanh Nhã đang điều khiển xe chạy cùng chiều. Khi chạy ngang qua xe Luân, anh Nhã có quay lại nhìn. Cho rằng anh Nhã nhìn đểu mình nên Luân buông lời xúc phạm.

Vô cớ bị chửi nên anh Nhã dùng tay đánh vào mặt Luân rồi cho xe chạy vượt lên tấp vào lề và kêu Luân lại nói chuyện. Sẵn hơi men trong người cộng thêm việc bị đánh đau, nên khi vừa bước xuống xe Luân liền móc dao xếp trong người ra. Thấy Luân hung hãn lại có dao nên anh Nhã bỏ chạy. Tuy nhiên chạy được một đoạn anh Nhã bị vấp ngã. Cùng lúc này, Luân chạy đến dùng dao đâm vào lưng anh Nhã một nhát. Trong lúc giằng co, Luân đâm thêm 7 nhát nữa vào cổ, vai, ngực, mặt của anh Nhã.

Thấy đánh nhau, bạn đi cùng Luân chạy đến can ngăn. Người bạn này đã gọi điện thoại cho một người bạn khác đến chở Luân đi băng bó vết thương, trên đường đi Luân đã vứt mất con dao gây án. Băng bó vết thương xong, Luân bỏ trốn đến ngày 3/5/2017 mới ra cơ quan Công an đầu thú.

Riêng anh Nhã đã tự chạy xe vào bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu. Theo bảng kết luận giám định pháp y, anh Nhã bị tỷ lệ thương tích là 22%.

Trong quá trình điều tra, Luân đã thỏa thuận bồi thường cho anh Nhã 45 triệu đồng. Anh Nhã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Luân.

Tại phiên tòa xét xử, Luân khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét thấy, bị cáo Luân đã có thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải, nên tuyên phạt Hồ Bình Minh Luân 8 năm tù về tội Giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.