Pháp luật

Phiên tòa không… bị cáo

29/05/2020, 07:25

Tôi sốc nhất vụ cả phiên tòa mở ra xét xử mà bị cáo không đến, những người liên quan khác cũng lác đác kẻ đến người không...

img
Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An phải hoãn vì bị cáo vắng mặt

Chiều nào cũng vậy, Kính cận đàm đạo với Kính viễn về tin tức thời sự nóng nhất trong ngày.

- Nay tôi sốc nhất vụ cả phiên tòa mở ra xét xử mà bị cáo không đến, những người liên quan khác cũng lác đác kẻ đến người không.

- Thật không? Vậy phải coi là tình tiết tăng nặng, coi thường pháp luật. Bị cáo nào “đầu gấu” vậy?

- Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An ông ơi. Vị này bị khởi tố vì hành vi sai phạm, gây thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 900 triệu đồng, khung hình phạt từ 3 - 12 năm.

Cơ mà ông này kêu không nhận được giấy triệu tập nên không đến tòa.

- Rồi sao?

- Thì tòa hoãn xét xử chứ làm sao? Chưa biết khi nào xử, trong khi khởi tố từ năm 2017. Đầu năm nay mới có quyết định truy tố. Vụ lắp camera giám sát an ninh do Sở Y tế làm chủ đầu tư ầm ĩ suốt một thời gian đó, nay Tòa án nhân dân tỉnh Long An mới xử.

- Tòa là chốn công đường, sao có chuyện làm ăn trớt quớt như đùa vậy được.

- Ông hỏi tôi tôi biết hỏi ai. Dạo này lắm chuyện trên tòa không biết bình luận thế nào. Như vụ Hồ Duy Hải, vụ xe đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội, ngao ngán lắm.

- Án điểm dư luận cả nước quan tâm theo dõi còn thế, án thường ngày xử ở huyện nhiều lắm, thật không biết chất lượng thế nào?

- Tòa án là nơi công lý được thực thi, chỉ mong họ là chốt chặn cuối cùng, giảm bớt oan sai, thiếu sót trong các khâu điều tra, tố tụng. Nếu họ cũng làm việc thiếu trách nhiệm nữa thì người dân biết trông vào đâu.

- Ông yên tâm, dân chưa tâm phục khẩu phục thì còn kháng cáo, còn kiện được, quan trọng nhất là cơ chế giám sát cơ quan tư pháp đã có, không chỉ Quốc hội mà người dân cũng có quyền giám sát hoạt động tư pháp. Chỉ cần làm đúng cho dân tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.