An ninh hình sự

Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước sẽ xử ở TP.HCM

25/06/2016, 07:09
image

TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết, sẽ đưa vụ thảm sát Bình Phước ra xét xử vào ngày 18/7 tới.

ảnh thảm sát BP

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. 

Chiều 24/6 vừa qua, TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết sẽ đưa vụ thảm sát Bình Phước khiến 6 người chết ra xét xử vào ngày 18/7 tới. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày, tờ Zing News đưa tin.

Đồng thời, TAND cấp cao cũng quyết định không xét xử phúc thẩm lưu động tại Bình Phước như dự định trước đó mà di lý các bị cáo từ trại giam Công an tỉnh Bình Phước về trụ sở ở TP.HCM để xét xử.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm vào cuối năm 2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) mức án tử hình và Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

Sau phiên tòa,Thoại và Tiến đã gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt còn Dương không kháng cáo mà có đơn xin sớm thi hành án tử hình.

Trong khi đó, phía gia đình nạn nhân đề nghị làm rõ trách nhiệm của dì ruột Nguyễn Hải Dương, người đã cất ba lô hung khí trong nhiều ngày và cho hung thủ mượn xe máy đi gây án.

Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng yêu cầu tăng mức án với Thoại và từ chối nhận số tiền 20 triệu đồng mà gia đình Tiến gom được để bồi thường cho gia đình bị hại.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Tháng 4/2015, chị Linh nói lời chia tay với Dương. Từ đó, Dương đem lòng thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ.

Rạng sáng 4/7/2015, sau khi chuẩn bị nhiều hung khí gây án như súng, găng tay, khẩu trang, dây rút...Dương và Thoại đến trước cổng biệt thự nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được ý đồ đã định sẵn nên bỏ về.

Tuy nhiên sau đó, do thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên Thoại không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ. Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ. Tại đây, Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

 Xem thêm video lời khai của người mẹ ném con xuống giếng tử vong:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.