Pháp đình

Phiên toà Trung Nguyên: Vợ rút đơn ly dị nhưng chồng không chịu

21/02/2019, 15:04

Mặc dù bà Thảo nói muốn rút đơn ly hôn ngay tại toà, nhưng ông Vũ không đồng ý và cho rằng bà Thảo cần tu tập, sám hối.

img
"Tôi sẵn sàng rút đơn ngay tại tòa nếu gia đình trở về đúng bản chất là chia sẻ, sum vầy với nhau"

Sáng 21/2, phiên toà xét xử vụ án ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Vũ) tiếp tục phần hỏi.

Phiên tòa diễn ra trong không khí khá căng thẳng giữa màn hỏi đáp của luật sư, thân chủ... Đặc biệt là có sự hiện diện của bà Lê Thị Ước mẹ ông Vũ. Bà Ước cho rằng, năm 1996 chồng bà và bố chồng bà (ông nội Vũ) đã bán 2 căn nhà, mượn bạn 1 chiếc xe trị giá 15 triệu, và mượn người quen 25 triệu để giúp con khởi nghiệp. “Khi đó gia đình không biết cô Thảo là ai. Con dâu không đóng góp về tiền bạc vào Trung Nguyên”

Chủ tọa phiên tòa khuyên vợ ông Vũ: “ nên lui về chăm sóc 4 đứa con và giao lại toàn bộ việc điều hành. Tài sản sau này cũng sẽ thuộc về các con của ông bà. Tiền bà vẫn giữ và tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng. Tất cả vì con cái”.

“Tôi sẵn sàng làm như lời thẩm phán nói. Tôi đã hi sinh, suốt mấy chục năm. Nếu bản chất hôn nhân là gia đình cùng chung sống với nhau, cùng quan tâm chăm sóc và lo lắng cho nhau thì mẹ con tôi đồng ý rút đơn li hôn. Nhưng hôn nhân phải đúng bản chất của hôn nhân”, bà Thảo nói.

Chủ tọa hỏi: Vậy sau phiên tòa hôm nay bà sẽ rút đơn li hôn? “Tôi có thể rút đơn ngay tại phiên tòa này để hàn gắn gia đình, nhưng hôn nhân phải là sự chia sẻ phải về đúng bản chất của gia đình”.

Sau nhiều lần đối đáp, bà Thảo đồng ý rút đơn li hôn ngay tại tòa nhưng yêu cầu chia tài sản trong hôn nhân.

Tuy nhiên, trái ngược lại với bà Thảo, ông Vũ muốn chấm dứt mối quan hệ này. Đại diện VKS cho rằng, nếu vậy ông Vũ thay vì đang là bị đơn sẽ trở thành nguyên đơn.

Ông liên tục khẳng định không thể tiếp tục chung sống với một người vợ như vậy, nên đề nghị Tòa tiếp tục xử lý vụ việc. Vừa nói ông Vũ quay sang phía bà Thảo: "Cô phải tu tập sám hối để trở lại chứ không phải như hôm nay...".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.