Xã hội

Phiên xét xử vụ Oceanbank bất ngờ tạm dừng vì có tình tiết mới

20/06/2018, 16:21

Chiều nay, vì xuất hiện tình tiết mới vụ PVN góp vốn 800 tỷ vào Oceabank nên HĐXX quyết định tạm dừng phiên toà.

oceanbank

Phiên xét xử sơ thẩm vụ PVN góp vốn 800 tỷ vào Oceanbank 

Chiều nay (20/6), chủ tọa Nguyễn Vinh Quang bất ngờ tuyên bố tạm dừng phiên tòa xét xử vụ án PVN mất 800 tỉ đồng khi góp vốn vào OceanBank.

Do tín hiệu âm thanh truyền tới phòng phóng viên trục trặc nên các phóng viên chỉ nghe được thông tin “tạm dừng phiên tòa” mà không biết được lý do.

Trao đổi với phóng viên sau đó, một luật sư tham dự phiên toà cho biết, đầu giờ làm việc buổi chiều, đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội đã đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để hội ý, do có tình tiết mới phát sinh.

Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố tạm dừng phiên tòa theo đề nghị của đại diện VKS. Phiên tòa sẽ được mở lại vào 8h sáng mai (21/6).

Trước đó, trong phiên xử buổi sáng, 4 bị cáo nguyên là thành viên Hội đồng thành viên PVN lần lượt được HĐXX xét hỏi về lần góp vốn thứ ba (100 tỷ đồng) của PVN vào OceanBank. Các bị cáo này đều xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, miễn phần trách nhiệm bồi thường dân sự.

Trong ngày xét xử đầu tiên, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Phó tổng Giám đốc PVN cho biết bị cáo rút toàn bộ nội dung kháng cáo với tư cách là bị cáo về cả hình sự và dân sự, bị cáo chỉ kháng cáo với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ người liên quan đến vụ án.

Bào chữa cho cựu Chủ tịch PVN Đinh La Thăng, luật sư Phan Trung Hoài kiến nghị, ngoài việc mời đại diện Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Nhà nước, đề nghị tòa mời đại diện Văn phòng Chính phủ. Luật sư cho rằng Văn phòng Chính phủ là nơi truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về các chủ trương góp vốn, tăng vốn liên quan đến PVN và Oceanbank.

Luật sư Phan Trung Hoài cũng đề nghị tòa mời đại diện Bộ Công Thương  - cơ quan chủ quản của PVN đồng ý cho PVN thoái vốn tại Oceabank. Dù có sự hiện diện của Ngân hàng Nhà nước nhưng luật sư Phan Trung Hoài vẫn muốn mời đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương để làm rõ chủ trương đồng ý cho thoái vốn của Oceanbank.

Về ý kiến này, đại diện Viện kiểm sát nhận định đây là vụ án được xét xử kéo dài, cần thiết thì có thể triệu tập theo yêu cầu của luật sư Phan Trung Hoài để giải quyết vụ án.

HĐXX sau khi hội ý cho biết sẽ xem xét ý kiến của luật sư Phan Trung Hoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.