Du lịch

"Phiêu" trên tàu cao tốc mới tuyến TP.HCM - Vũng Tàu

29/03/2017, 09:24

Sau hơn 2 tháng đưa vào khai thác, tàu cao tốc mới tuyến TP HCM – Vũng Tàu đang rất hút khách

A

Tàu cao tốc của Công ty Cổ phần du lịch dầu khí Thái Bình Dương chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu

Hơn 2 tháng qua, hai tàu cao tốc của Công ty Cổ phần du lịch dầu khí Thái Bình Dương (Công ty Thái Bình Dương) mới đưa vào khai thác tuyến TP.HCM – Vũng Tàu (và ngược lại) thường xuyên đầy ắp khách…

Khách thích đi tàu hơn cả xe “vip”

Những ngày qua, PV Báo Giao thông đã có chuyến ghi nhận thực tế trên tàu cao tốc của Công ty Thái Bình Dương. Ngày 25/3, chúng tôi có mặt tại bến Nhà Rồng (quận 4) để đi chuyến 10h xuống Vũng Tàu. Mới 9h30 và mặc dù là ngày đầu tuần nhưng bến tàu cánh ngầm khá đông khách. 9h45, nhà tàu thông báo cho hành khách xuống tàu để chuẩn bị hành trình. Chỉ trong khoảng 10 phút, hành khách đã ngồi kín chỗ trên con tàu Petro Pacific 01 (sức chở 44 người), trong đó hơn một nửa số chỗ là khách “tây”. Đúng 10h, tàu rời bến…

Lộ trình của tàu cao tốc trên tuyến là chạy dọc theo sông Sài Gòn và sông Lòng Tàu, sau đó băng qua vịnh Gành Rái (Vũng Tàu) để cập bến Cầu Đá. Suốt hành trình, chúng tôi và những hành khách trên chuyến tàu được tận hưởng cảm giác khá thoải mái, tiện nghi. Tuy không gian của tàu có phần hơi nhỏ hẹp, nhưng bù lại, khách được bình thản thả hồn theo tiếng nhạc trữ tình du dương, trong không khí mát dịu, tùy thích ngắm cảnh sông nước và những tàu thuyền qua lại trên luồng rất nhộn nhịp. Chạy với vận tốc cao nhưng tàu lướt khá êm, bọt nước tung trắng thành vệt dài hai bên mạn tàu tạo cảm giác như đang bay trên lưng chừng mây.

Chị Tống Thị Ngân, một hành khách thường xuyên di chuyển bằng tàu cao tốc tuyến TP HCM – Vũng Tàu cho hay, chị bị say xe, bất kể đi xe khách lớn, thậm chí là xe “vip” limousine… thì cũng chỉ ngồi được vài chục km là ói mửa. Tuy nhiên, đi tàu cao tốc lại không hề bị say. “Tôi cũng thích đi cao tốc để được ngắm cảnh sông nước. Đặc biệt, khi đi trên sông Lòng Tàu, nhìn những cánh rừng đước bạt ngàn, nửa xanh nửa vàng phản chiếu dưới làn nước xanh biêng biếc thật là đẹp đến mê hồn!...” chị Ngân nói.

Cũng như chị Ngân, anh David John – một du khách quốc tịch Úc cho biết, anh ở TP HCM và hay đi nghỉ ở Vũng Tàu. Anh John thích đi tàu cao tốc hơn xe ôtô “vip” vì được ngắm cảnh sông nước, hưởng không khí trong lành và tránh được kẹt xe. Ngoài ra, đi tàu an toàn hơn đi ôtô nên John luôn chọn loại phương tiện này.

Sẽ đưa vào khai thác thêm nhiều tàu mới

Theo đại diện Công ty Thái Bình Dương, hiện nay, hai tàu của đơn vị này đang khai thác mỗi ngày 8 chuyến đi và về trên tuyến đường thủy TP HCM – Vũng Tàu (và ngược lại). Kể từ khi hoạt động đến nay, lượng khách mà các tàu của công ty vận chuyển được khoảng trên 5.000 người. Giá vé là 200.000 đồng/lượt (thứ 7 và chủ nhật đều không tăng giá vé).

IMG_5013

Hành khách ngồi kín chỗ tàu cao tốc mới

Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty Thái Bình Dương cho hay, tháng 6 tới, công ty sẽ tiếp tục đưa thêm một tàu cao tốc có sức chở từ 80 – 100 hành khách vào hoạt động tuyến TP HCM – Vũng Tàu. Tàu được lắp đặt hai máy (Yamaha, nhập từ Nhật Bản), tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng (đắt hơn mỗi tàu 44 chỗ đang khai thác hiện nay là 3 tỷ đồng). Cùng với đó, thời gian tới, Công ty Thái Bình Dương cũng sẽ đưa thêm hai tàu loại 25 chỗ (máy nhập từ Hàn Quốc, mỗi tàu trị giá khoảng 5,5 tỷ đồng) vào hoạt động chở khách du lịch (bao chuyến) các tuyến ngắn gồm: Vũng Tàu – Cần Giờ, Vũng Tàu – Long Sơn, TP HCM – Cần Giờ, TP HCM – Đại Phước (Đồng Nai), TP HCM - Phú Mỹ.

“Mặc dù các tàu của chúng tôi đang khai thác được đóng trong nước nhưng có ưu thế chống chìm, chống lật. Tàu cũng được trang bị hệ thống thông tin liên lạc, nhận dạng của Cảng vụ TP HCM để liên tục cập nhật tình hình luồng lạch, thời tiết… Nếu có cảnh báo về thời tiết xấu, đặc biệt là trên vịnh Gành Rái, các tàu sẽ lập tức cập cảng Marina ở khu công nghiệp Đông Xuyên (Vũng Tàu) để trú ẩn…”, ông Bình cho biết.

Ông Bình cũng cho rằng, tuyến vận tải đường thủy TP HCM – Vũng Tàu là tuyến “vàng”, trong khi Công ty Thái Bình Dương là đơn vị kinh doanh về du lịch, dầu khí và có khách sạn Bưu Điện tiêu chuẩn 3 sao ở TP Vũng Tàu. Để “lấp chỗ trống” cho các tàu cao tốc cánh ngầm nghỉ hưu vào cuối năm 2016, đơn vị đã quyết định đầu tư và phát triển các tàu cao tốc mới nhằm khai thác tuyến vận tải tuyến đầy tiềm năng nêu trên.

Theo Sở GTVT TP HCM và Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc đưa các tàu cao tốc mới vào hoạt động, góp phần đa dạng hình thức vận tải hành khách đi du lịch bằng đường thủy và “chia lửa”, giảm tải cho đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.