Công nghệ

Philip Morris chi hàng tỷ USD cho sản phẩm thay thế thuốc lá

27/08/2018, 18:31

Giám đốc điều hành Tập đoàn Philip Morris không ngại đưa ra những quyết định khó khăn.

1535357522772225325965

Ông André Calantzopoulos - Giám đốc điều hành Philip Morris.

Điều hành một công ty thuốc lá là điều không hề dễ dàng. Với André Calantzopoulos, Giám đốc điều hành Tập đoàn Philip Morris International (PMI), triết lý quản trị của ông là không ngại đưa ra những quyết định khó khăn.  

Thế giới thay đổi, PMI phải thay đổi 

Làm việc tại PMI hơn 30 năm, André Calantzopoulos thường xuyên phải đối mặt với những nhận định kiểu “Không thật sự tốt cho một công ty nếu bạn làm ở đó qua lâu”. Với ông, điều đó không quá quan trọng. André cùng các cộng sự của mình từng bước thay đổi và nâng tầm vị thế nơi mình làm việc. “Thế giới đang đổi thay từng ngày và bạn phải thích nghi với nó. Cá nhân tôi và tập đoàn cũng vậy. Thay đổi lớn nhất chính là  năm 2017, PMI đã công bố và cam kết mong muốn đạt được một tương lai không khói thuốc. Và với người không thể bỏ thuốc, họ có thể tiếp cận những sản phẩm thay thế tốt hơn cho sức khỏe bản thân cũng như những người xung quanh. Đó là điều chúng tôi hướng tới”, CEO PMI nói. 

Người đàn ông gần 60 tuổi này thừa nhận phong cách quản lý của ông theo thời gian có nhiều thay đổi. Với ông, người quản lý phải là đầu tàu, đưa ra những câu hỏi để người khác giải quyết hoặc trả lời giúp mình, chứ không phải bắt người khác làm theo những gì mình yêu cầu. Theo André Calantzopoulos thì “Bạn cần phải có một đội ngũ chuyên gia, cố vấn, để hỗ trợ cho mình. Đây là một thay đổi mà tôi và đội ngũ quản lý của tôi phải thích nghi. Tôi chỉ nghĩ mình còn thiếu sót và luôn cố gắng để cải thiện tốt hơn. Điều quan trọng, bạn phải tự vấn bản thân và đưa ra những quyết định khó khăn, kể cả khi chúng gây tranh cãi”. 

Trên CNN Thụy Sỹ, André Calantzopoulos từng chia sẻ, khi tham gia công ty, ông biết thuốc lá không tốt cho sức khỏe. Khi người hút thuốc biết sản phẩm họ đang dùng ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào, họ buộc phải có những lựa chọn thích hợp để đảm bảo sức khỏe. PMI luôn hướng đến người tiêu dùng, đó là mục tiêu không khói thuốc lá. Hiện có nhiều nhà khoa học cùng PMI tham gia nghiên cứu những sản phẩm thay thế thuốc lá điếu truyền thống. “Hãy quan sát những thứ mà các nhà nghiên cứu, PMI đã và đang làm. Chỉ khi bạn tìm ra điều gì thiếu thực tế và nghiên cứu đó không mang lại lợi ích cho người hút thuốc lá, lúc đó hãy lên tiếng phản đối” thông điệp của André Calantzopoulos. 

Hinh anh

Ông André Calantzopoulos, Giám đốc điều hành Tập đoàn Philip Morris International (PMI)

Chi hàng tỉ đô nghiên cứu các sản phẩm công nghệ thay thế thuốc lá

Yêu cầu một công ty sản xuất thuốc lá có 80.000 nhân viên chuyển đổi sang các sản phẩm thay thế không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên triết lý quản trị của tôi là không ngại đưa ra những quyết định khó khăn. Để đạt đến một tương lai không khói thuốc, chúng tôi phải đầu tư từng bước và cam kết thực hiện triệt để kế hoạch của mình, từng bước loại bỏ thuốc lá điếu thông thường. 

“Chúng tôi đã đưa ra cam kết chi một tỷ USD thành lập quỹ vận động không khói thuốc lá và chi hàng tỷ đô la để phát triển dòng sản phẩm thuốc lá hun nóng thay thế thuốc là điếu truyền thống. Đó là thay đổi mà tôi nghĩ PMI mong đợi nhất” André Calantzopoulos chia sẻ. Ông hi vọng, điều này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của cộng đồng. Đặc biệt là các cơ quan quản lý và những người hoạt động vì sức khỏe cộng đồng. Có như vậy, việc thế giới đạt được mục tiêu không thuốc lá chắc chắn sẽ nhanh hơn.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 của Philip Morris (PMI) cho thấy các sản phẩm công nghệ thay thế thuốc điếu như thiết bị hun thuốc không tạo khói IQOS mang về 3,6 tỷ USD, đóng góp 13% tổng doanh thu của tập đoàn.

Chi phí nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ thay thế thuốc lá chiếm 74% tổng chi phí R&D của tập đoàn. Đây là nỗ lực của PMI trong việc tạo ra những sản phẩm thay thế nhằm giảm tác hại của khói thuốc đối với người dùng và những người xung quanh. Cũng theo báo cáo này, gần 5 triệu người trên thế giới đã ngừng hút thuốc và chuyển đổi sang sử dụng IQOS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.