Thế giới

Philippines cần Mỹ trên biển Đông vì đánh không lại Trung Quốc

21/09/2016, 18:25
image

Tổng thống Duterte nói rằng Philippines cần Mỹ trên biển Đông và nước này không đủ trang bị tiến hành chiến tranh Trung Quốc.

obama-duterte-carousel_B9BA56C540DD4AE0A41A27936AA

Tổng thống Duterte nói rằng Philippines cần Mỹ trên biển Đông và nước này không đủ trang bị tiến hành chiến tranh với Trung Quốc

Phil Star ngày 21/9 đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 20/9 vừa qua đã tuyên bố ông sẽ không yêu cầu Mỹ rút lực lượng quân sự khỏi nước này, đồng thời nhấn mạnh Manila cần Washington ở biển Đông.

“Tôi chưa bao giờ nói họ phải ra khỏi Philippines. Sau tất cả, chúng tôi cần họ ở biển Đông. Chúng tôi không có vũ khí” – ông Duterte tuyên bố.

Tuyên bố này đi ngược lại hoàn toàn với phát biểu của ông Duterte vào ngày 12/9 khi ông này đề nghị Mỹ rút lực lượng đặc nhiệm khỏi hòn đảo Mindanao với lý do họ có thể bị phiến quân bắt cóc.

Ông Duterte sau đó còn tiếp tục giải thích việc muốn lực lượng Mỹ rút khỏi hòn đảo là để Philippines “có không gian” hòa đàm với phiến quân Moro.

>>>>>Xem thêm video:

Trong bài phát biểu hôm 20/9 của mình, ông Duterte thừa nhận Philippines không có đủ trang thiết bị để tiến hành một cuộc chiến tranh chống lại Trung Quốc.

“Chúng tôi không có vũ khí, cũng chưa sẵn sàng để phát động một cuộc chiến với Trung Quốc. Nếu diễn ra, nó sẽ trở thành một vụ thảm sát”, nhà lãnh đạo Philippines nói.

Ngoài ra, người đứng đầu Philippines còn than phiền về việc những máy bay FA-50 mà lực lượng vũ trang nước này mua của Hàn Quốc trước đó không được trang bị tên lửa.

Ông Duterte còn đánh tiếng rằng Hàn Quốc sẽ không bán tên lửa cho Philippines nếu không có sự đồng ý từ phía Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.