Thế giới

Philippines: Cháy trung tâm thương mại dịp Giáng sinh, 37 người chết

24/12/2017, 08:45

Ngày 24/12, nhà chức trách thành phố Davao thừa nhận 37 người đã thiệt mạng trong đám cháy lớn tại miền Nam Philippines.

nccc_mall_on_fire_0

Cháy lớn ở Trung tâm thương mại NCCC, thành phố Davao

Trên trang Facebook cá nhân, ông Paolo Duterte, Phó Thị trưởng Davao, cho biết một chỉ huy Cục Cứu hỏa tại hiện trường cho hay cơ hội để 37 người sống sót đã hết.

Theo Sunstar, ngày 23/12, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Davao thuộc tỉnh Mindanao, miền Nam Philippines, khiến nhiều người bị thương và mất tích.

Trước đó, lửa đã bắt đầu bùng lên tại tầng 3, nơi chứa nhiều vật liệu dễ bắt cháy, tại trung tâm thương mại NCCC gồm 4 tầng từ sáng 23/12, vào thời điểm có đông người đi mua sắm nhân dịp Giáng sinh. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan rộng.

Theo cảnh sát sở tại, khi vụ cháy xảy ra, nhiều người đã mắc kẹt tại một văn phòng tổng đài điện thoại, hoạt động 24/24, đặt ở tầng trên cùng của tòa nhà. Đến rạng sáng 24/12, đám cháy vẫn chưa được kiểm soát.

Hiện nhà chức trách đang phối hợp với ban quản lý trung tâm thương mại để điều tra nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tới hiện trường vụ cháy trong tối 23/12 để an ủi thân nhân các nạn nhân. Davao là thành phố lớn nhất ở miền Nam Philippines, và cách thủ đô Manila khoảng 1.000km về phía Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.