Thế giới

Philippines đang xác minh thông tin trùm khủng bố Maute bị tiêu diệt

01/08/2017, 10:24

Khi được báo chí truy vấn, đại diện của quân đội Philippines cho biết họ đang tiến hành xác minh.

Quân đội Philippines

Quân đội Philippines (ảnh minh họa)

Báo chí Philippines ngày 31/7 đưa tin cho biết quân đội nước này đang cố gắng xác minh thông tin nói rằng trùm khủng bố Maute (lực lượng đanh chiếm giữ một phần thành phố Marawi, trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines từ cách đây hơn 2 tháng) đã bị tiêu diệt.

Trước đó, có tin đồn cho rằng Abdullah Maute - một trong các thủ lĩnh nhóm khủng bố khét tiếng Maute đã bị quân đội chính phủ tiêu diệt trong các chiến dịch chống khủng bố ở Marawi.

Tin đồn này xuất hiện nhiều trên mạng xã hội trong khi quân chính phủ chưa lên tiếng về vụ việc. Khi được báo chí truy vấn, đại diện của quân đội Philippines cho biết họ đang tiến hành xác minh.

"Chúng tôi nhận được các báo cáo nhói rằng Abdullah Maute - thủ lĩnh nhóm Maute đã bị giết chết. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Chúng tôi vẫn đang cố gắng xác minh và đưa thông tin chính xác nhất để dư luận được biết" - Phát ngôn viên quân đội Philippines - thiếu tướng Restituto Padilla cho hay.

Theo quân đội chính phủ Philippines, hiện các tay súng Maute đang bị dồn vào một khu vực có tổng diện tích khoảng 1 km ở thành phố Marawi.

Tính đến nay, đã có ít nhất 114 phần tử Maute bị bắn chết trong tổng số gần 500 tên đã tham gia chiến dịch khống chế thành phố này kể từ hồi tháng 5 vừa qua.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.