Thời sự Quốc tế

Philippines dỡ bỏ dần phong tỏa ở thủ đô Manila dù ca nhiễm COVID-19 tăng

06/09/2021, 16:10

Động thái nới lỏng các hạn chế diễn ra khi các trường hợp nhiễm COVID-19 hàng ngày trên toàn quốc ở Philippines vượt quá 20.000 ca.

Một quan chức Philippines hôm thứ Hai (6/9) cho biết, Philippines sẽ dỡ bỏ dần lệnh giãn cách xã hội ở thủ đô Manila khi nước này chuyển chiến thuật, chỉ tiến hành phong tỏa những khu vực nhỏ cần thiết, trong nỗ lực kiềm chế đại dịch COVID-19 và phục hồi nền kinh tế.

Hơn 13 triệu người ở khu vực thủ đô Manila - trung tâm kinh tế của đất nước - đã bị phong tỏa, phải ở yên tại chỗ kể từ ngày 6 tháng 8 trong bối cảnh các ca nhiễm virus được ghi nhận ở mực kỷ lục, được thúc đẩy bởi sự xuất hiện của biến thể Delta với khả năng siêu lây nhiễm.

img

Ông Harry Roque - ảnh tư liệu.

Động thái nới lỏng các hạn chế diễn ra khi các trường hợp nhiễm COVID-19 hàng ngày trên toàn quốc ở Philippines vượt quá 20.000 ca trong ba ngày qua - gấp đôi con số khi bắt đầu đợt phong tỏa mới nhất - khiến các bệnh viện căng thẳng khi phải vật lộn với tình trạng thiếu y tá.

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Duterte, ông Harry Roque cho biết: “Các khu vực phong tỏa cục bộ sẽ được thực hiện thí điểm ở Metro Manila, đó (các vùng phong tỏa cục bộ - PV) có thể là một hộ gia đình, một tòa nhà hoặc một tuyến phố…”.

img

Philippine chuyển chiến thuật ứng phó COVID-19 ở thủ đô Manila.

"Đó sẽ là những cuộc phong tỏa hoàn toàn theo đúng nghĩa đen nếu bạn phải nằm trong những khu vực cần thiết - ngay cả thức ăn cũng sẽ được giao tận nơi cho người dân" – ông Harry Roque nói.

Theo giới chức Philippine, những hạn chế nhẹ hơn ở khu vực thủ đô của nước này, vốn chiếm khoảng một phần ba nền kinh tế của đất nước, sẽ tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp khó khăn mở cửa trở lại và thúc đẩy du lịch địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.