Hồ sơ tài liệu

Philippines “nhảy dựng” vì báo Pháp gọi ông Duterte là kẻ giết người

10/10/2016, 19:25
image

Philippines đã lên tiếng khi nhật báo Pháp Liberation gọi Tổng thống Duterte là “kẻ giết người hàng loạt”, theo Philstar 10/10.

Presidential_spokesperson_Ernesto_Abella_1010_YCSM

Phát ngôn viên Tổng thống Philippines Ernesto Abella.

Đây được xem là “chỉ trích” mới nhất từ truyền thông quốc tế về cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte dẫn đầu. Trong một cuộc phỏng vấn hôm 9/10 với kênh dzMM, Bộ trưởng Nội vụ Philippines Mike Sueno cho rằng, việc tờ Liberation cho đăng bài báo mang tựa đề: “Rodrigo Duterte, Tổng thống giết người hàng loạt” là… “quá đáng”. “Họ không thể hiểu được vấn đề nội bộ của chúng tôi”, ông Sueno nói.

Trong một tuyên bố liên quan, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, ông Ernesto Abella gọi bài báo trên tờ Liberation là “vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết về tình hình thực tế của Philippines”.

Xem video Tổng thống Mỹ Obama hủy cuộc gặp với Tổng thống Philippines vì bị lăng mạ:

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 3.500 người đã bỏ mạng trong cuộc chiến chống ma túy ở Philippines, trong số này hơn 1.500 người bị tiêu diệt trong các chiến dịch trấn áp hợp pháp của cảnh sát. Cuộc chiến chống ma túy của Philippines do ông Duterte dẫn đầu gây nhiều tranh cãi và đã vấp phải sự chỉ trích từ Liên Hợp Quốc, Mỹ và Liên minh Châu Âu.

Về phần mình, ông Duterte nhiều lần bày tỏ thái độ "không hài lòng" khi cho rằng Liên Hợp Quốc, Mỹ và các quốc gia khác "can dự vào vấn đề nội bộ" của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.