Hồ sơ tài liệu

Philippines: Nổ nhà thờ đêm Giáng sinh, 13 người bị thương

25/12/2016, 09:58
image

Một vụ nổ xảy ra bên ngoài nhà thờ đạo Cơ đốc tại miền Nam Philippines khiến 13 người bị thương.

c

Vụ nổ xảy ra trước cổng nhà thờ Santo Nino, thị trấn Midsayap khoảng 30m, gây thương vong cho nhiều người tới cầu nguyện, mừng Giáng sinh. 

Đêm Giáng sinh (24/12), một số kẻ tấn công đã ném thiết bị nổ vào xe cảnh sát đỗ cách cổng nhà thờ Santo Nino, thị trấn Midsayap (Philippines) 30m, gây thương vong cho nhiều người tới cầu nguyện, mừng Giáng sinh. “Vụ nổ xảy ra khi nhà thờ đang tổ chức tiệc thánh” – Cha Hay Virador cho biết.

Tiếng nổ lớn khiến những người có mặt tại hiện trường hoảng loạn. 13 người bị thương bao gồm cả cảnh sát đang được điều trị tại các bệnh viện gần đó.

Ông Romeo Galgo, người phát ngôn cảnh sát khu vực xác nhận, vụ nổ gây ra do một thiết bị nổ chưa được xác định. Các cơ quan chức năng chưa xác định được danh tính kẻ chủ mưu. Đồng thời, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Một cảnh sát điều tra, giấu tên cho biết, các nghi phạm tấn công ban đầu định nhắm vào nhà thờ nhưng sau đó chuyển hướng sang tấn công xe cảnh sát tuần tra đỗ gần đó. “Bọn tấn công muốn tiến gần tới nhà thờ nhưng vì các lực lượng an ninh được triển khai dày đặc xung quanh lối vào nên chúng ném thiết bị nổ vào xe cảnh sát” – cảnh sát này nói.

Xem thêm video cận cảnh vụ nổ rung trời tại Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.