Thế giới

Philippines phàn nàn về Mỹ, Nga-Trung đồng loạt ủng hộ

04/10/2016, 08:02
image

Nga và Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ khi nhà lãnh đạo Philippines có những phàn nàn về Mỹ.

2925

Những lời phàn nàn của Tổng thống Duterte đã được cả hai nước Nga và Trung Quốc lên tiếng ủng hộ.

Reuters đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây nói rằng ông đã nhận được sự ủng hộ từ Nga và Trung Quốc khi hai nước này nghe ông phàn nàn về Mỹ.

Theo ông Duterte, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã “đồng ý giúp Philippines khi nghe ông phàn nàn về Mỹ” tại trong một cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Lào hồi tháng trước,

“Tôi đã gặp Thủ tướng Medvedev và nói: Mỹ đã đẩy tôi vào tình thế khó khăn, họ không tôn trọng tôi, họ không biết xấu hổ. Ông Medvedev sau đó đáp lại: Đó chính là người Mỹ. Chúng tôi sẽ giúp ông” Tổng thống Philippines cho hay.

>>>>Xem thêm video:

Trước sự phàn nàn của nhà lãnh đạo Philippines về Mỹ, phía Bắc Kinh cũng trả lời rằng “Manila sẽ không được hưởng lợi gì nếu đứng về phía Washington”. Tuy nhiên, câu trả lời từ Trung Quốc hiện chưa thể xác định do quan chức nào đưa ra.

Ở một số bài phát biểu gần đây, ông Duterte nhiều lần khẳng định đang lên kế hoạch thiết lập các liên minh mới với Trung Quốc và Nga, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại.

Cùng với tuyên bố này, một nguồn tin ngoại giao xác nhận với Reuters cho biết một phái đoàn doanh nghiệp Philippines sẽ đi cùng ông Duterte trong chuyến thăm Bắc Kinh từ ngày 19 đến 21/10 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.