Thế giới

Philippines sẽ có lực lượng đặc nhiệm quân đội tiêu diệt ma túy

20/02/2017, 06:21
image

Ông Duterte còn muốn trao quyền cho quân đội để bắt giữ những cảnh sát sai phạm.

Tổng thống Philippines sẽ thành lập một lực lượng

Tổng thống Philippines sẽ thành lập một lực lượng chống ma túy.

Quân đội Philippines sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm có quy mô tương đương tiểu đoàn để hỗ trợ cơ quan chống ma túy của Chính phủ tiêu diệt các mục tiêu khó nhằn trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte - Reuters dẫn lời Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Philippines (AFP), ông Eduardo Ano cho biết.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ hoạt động cho Cơ quan Phòng chống ma túy Philippines (PDEA)”, Tổng tư lệnh AFP, ông Eduardo Ano cho biết. Theo ông, nếu cần, Philippines có thể huy động tới 5.000 lính để tham gia lực lượng đặc nhiệm này nhưng thông thường chỉ khoảng 500 lính.

Song, ông Ano gạt bỏ những lo ngại sẽ có một cuộc chiến chống ma túy đẫm máu như 7 tháng trở lại đây khiến gần 7.000 người thiệt mạng. “AFP không làm vậy, chúng tôi không liên quan tới các hoạt động trên đường phố… Chúng tôi chỉ giúp PDEA triệt phá những tổ chức ma túy cấp cao”.

Về phần mình, Tổng thống Duterte khẳng định: “Tôi cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người, đặc biệt là quân đội, không chỉ để kiểm soát xã hội mà còn bảo vệ người dân trước những kẻ coi thường pháp luật và ích kỷ”. Ông tuyên bố, cuộc chiến chống ma túy sẽ “thành công vang dội” nhưng cũng thừa nhận vấn nạn ma túy phức tạp hơn ông nghĩ. Đó là lý do vì sao ông cần quân đội giúp sức. Không chỉ vậy, theo Reuters, ông Duterte còn muốn trao quyền cho quân đội để bắt giữ những cảnh sát sai phạm. Thông báo được đưa ra sau khi mới tháng trước, đội phòng chống ma túy của Chính phủ Philippines giết một doanh nhân người Hàn Quốc ngay tại trụ sở cảnh sát quốc gia.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.