Thế giới

Philippines: Thị trưởng bị dọa bắn chết vì nghi ngờ buôn bán ma túy

04/08/2016, 06:25
image

Cảnh sát Philippines vừa bắn chết 6 vệ sĩ của một thị trưởng bị tạm giữ để thẩm vấn vì nghi buôn ma túy.

Espinosa-Bato_CNNPH

Cảnh sát Philippines vừa bắn chết 6 vệ sĩ của thị trưởng Espinosa khi ông này bị tạm giữ để thẩm vấn vì nghi buôn ma túy.

Trang Reuters đăng tải thông tin cho biết, khoảng 6 vệ sĩ của ông Rolando Espinosa thị trưởng Albuera, Philippines đã bị bắn chết sau một pha đấu súng ác liệt vì bị nghi ngờ liên quan tới buôn bán ma túy.

Cuộc đấu súng diễn ra khi cảnh sát khám nhà ông này ở đảo Leyte, miền trung Philippines vào sáng nay. Trước đó, vị thị trưởng đã bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn cùng cậu con trai vì bị tình nghi buôn bán ma túy số lượng lớn, nghiêm trọng hơn, Tổng thống Duterte còn dọa sẽ bắn chết ông này nếu có ý định chống cự.

Trước những cáo buộc trên, ông Espinosa khẳng định mình trong sạch và thừa nhận con trai mình đã rao bán "shabu" (methamphetamine) của một kẻ buôn ma tuý Trung Quốc đang bị đi tù.

Như vậy, 3 tuần sau khi chiến dịch truy quét tội phạm ma túy của Philippines bắt đầu, cảnh sát đã khám xét hơn 68.000 ngôi nhà. Gần 130.000 người nghiện ma túy đã tự ra đầu thú trước chính quyền. Đầu mối thông tin của những người này giúp cảnh sát thuận lợi trong việc truy tìm những nghi phạm cung cấp chất này.

Trong khi nhiều ý kiến hoan nghênh hành động quyết liệt của Tổng thống Duterte và cảnh sát Philippines, nhiều người cũng bày tỏ lo ngại về những vụ giết người mà không thông qua xét xử đang diễn ra.

>>>Xem thêm Video Bé gái 8 tuổi Philippines kể lại chuyện bị xâm hại tình dục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.