Hồ sơ tài liệu

Philippines thu giữ 500kg ma túy, Tổng thống Duterte nghiêm với cảnh sát

08/08/2018, 13:44

Tổng thống Rodrigo Duterte dọa sẽ ra lệnh giết những cảnh sát tha hóa biến chất, tiếp tay cho tội phạm.

thu giữ ma túy đá

Giới chức Philippines thu giữ 500 kg ma túy tại sân bay thủ đô Manila

Hơn 100 cảnh sát, phần lớn trong đó đang phải đối mặt cáo buộc hình sự bao gồm cưỡng bức, bắt cóc, cướp của đã được đưa tới dinh tổng thống để gặp ông Duterte ngày 7/8.

“Nếu các người tiếp túc tha hóa như thế này. Lũ ...! Tôi thực sự sẽ giết các người”, Tổng thống Duterte đe dọa nhóm cảnh sát trong buổi gặp mặt được truyền hình trực tiếp.

Nhà lãnh đạo Philippines cũng tuyên bố với thân nhân các cảnh sát rằng, họ “đừng phàn nàn về nhân quyền” nếu những cảnh sát này bị giết, bởi vì “cảnh báo đã được đưa ra”.

Tổng thống Philippines 2

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ông Duterte sau đó yêu cầu các cảnh sát này tham gia lực lượng chống ma túy vốn đang thiếu nhân lực dập tắt mối đe dọa từ các đường dây tội phạm ma túy.

Cảnh sát Philippines, vốn bị Tổng thống Duterte coi là “tha hóa tới tận lõi”, đang trải qua quá trình làm sạch bộ máy. Hồ sơ của một số cảnh sát sẽ tiếp tục bị thẩm tra.

Tổng thống Philippines tuyên bố một đơn vị đặc biệt sẽ giám sát nhóm cảnh sát “nằm trong danh sách đen” cả đời và chính ông Duterte sẽ ra lệnh tiêu diệt nếu những cảnh sát này phạm lỗi dù chỉ là sai lầm nhỏ nhất.

Lời đe dọa của Tổng thống Duterte được đưa ra trong ngày nhà chức trách Philippines thu giữ 500 kg ma túy đá trong hai container tại sân bay quốc tế thủ đô Manila.

Đây là một trong những vụ bắt giữ ma túy lớn nhất trong cuộc chiến chống ma túy được phát động từ khi ông Duterte lên nắm quyền. Nhà lãnh đạo này từng mạnh mẽ tuyên bố sẽ theo đuổi chiến dịch chống ma túy tới ngày cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống 6 năm.

Khoảng 150.000 nghi phạm ma túy bị bắt giữ cùng hàng nghìn người đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte bất chấp nhiều chỉ trích từ phương Tây và các tổ chức nhân quyền, vì phương pháp cứng rắn và số người thiệt mạng lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.