Thời sự Quốc tế

Philippines: Trung Quốc không có quyền phán xét Manila tập trận ở Biển Đông

29/04/2021, 07:25

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines có bình luận gay gắt với Trung Quốc sau phản ứng của Bắc Kinh về việc Manila tập trận.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana

Hãng tin Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết: Trung Quốc không có quyền nói với Philippines về những gì có thể và không thể làm trên Biển Đông.

Trong tuyên bố này, ông Lorenzana nhắc tới thái độ không đồng tình của Bắc Kinh với các cuộc tập trận mà Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines đang thực hiện.

Theo ông Lorenzana, Trung Quốc không có thẩm quyền và “cơ sở pháp lý để ngăn cản Philippines tiến hành tập trận trên Biển Đông".

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và Cục Kiểm ngư Philippines bắt đầu tập trận hải quân gần quần đảo Trường Sa và bãi cạn Scarborough từ ngày 24/4 trong bối cảnh Manila gia tăng hiện diện quân sự chống lại mối đe doạ sau khi hàng trăm tàu của Trung Quốc tụ tập trên Biển Đông.

Phản ứng trước động thái tập trận của Philippines, Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Manila "dừng các hành động làm phức tạp tình hình, khiến tranh chấp leo thang".

Trung Quốc vẫn giữ yêu sách chủ quyền đòi chủ quyền phi pháp bao trùm gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, chồng lấn lên chủ quyền mà nhiều quốc gia khác cũng tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.