Hồ sơ tài liệu

Philippines tuyên bố diệt 10 tay súng bắn tỉa Maute trong 1 ngày

03/07/2017, 17:07

Philippines đã ban bố thời hạn chót để các phần tử Maute ra hàng nhưng không phần tử Maute nào chấp nhận.

149576992525959-marawi-4

Quân đội Philippines chiến đấu chống khủng bố Maute ở Marawi

Báo Malina Bulletin ngày 3/7 đưa tin cho biết, quân đội Philippines tuyên bố rằng chỉ trong ngày 2/7 vừa qua, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt được 10 tay súng bắn tỉa của phiến quân Maute ở thành phố Marawi.

"Chỉ trong ngày Chủ Nhật, chúng tôi đã tiêu diệt được 10 tay súng bắn tỉa Maute. Mỗi một ngày qua đi số tay súng phiến quân ở Marawi cũng là lúc quân đội Philippines loại bỏ thêm được các phần tử khủng bố nguy hiểm" - Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Philippines - Tướng Eduardo Año tuyên bố.

Quân đội Philippines

Một binh sỹ của quân đội Philippines

Ông Eduardo Año nhấn mạnh rằng dù gặp nhiều khó khăn khi tác chiến trong môi trường đô thị ở Marawi nhưng các binh sỹ Philippines cũng đã dần làm quen mới loại hình tác chiến đặc biệt này.

Tướng Año cho biết hiện vẫn còn khoảng từ 120 đến 140 tay súng Maute đang chiến đấu chống lại quân đội chính phủ Philippines ở Marawi.

Trước đó, chính quyền Philippines đã ban bố thời hạn chót để các phần tử Maute ra hàng nhưng thời hạn đã qua mà không có bất cứ tên khủng bố nào ở Marawi chị giơ cờ trắng.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.