Giải trí - Thể thao

Phim 18+ "50 sắc thái đen" bị cắt nhiều cảnh nóng tại Việt Nam

13/02/2017, 13:01
image

Ra mắt tại Việt Nam, phim 18+ "50 sắc thái đen" đã bị cắt mất 7 phút khiến người xem bị tụt cảm xúc.

50 sac thai 2

Hình ảnh trong bộ phim 18+ 50 sắc thái đen.

Bộ phim 50 Shades Darker (50 Sắc thái - Đen) ra rạp Việt từ hôm 11/2, sau một ngày bị hoãn chiếu khi Hội đồng thẩm định phim truyện (Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch) yêu cầu cắt bớt cảnh nhạy cảm.

Theo thông tin ban đầu, phim 50 Sắc thái Đen có bản phim gốc dài 118 phút được dán nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi). Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, bản phim chiếu rạp Việt dài 111 phút, gồm cả thời lượng cho credit cuối tác phẩm (những dòng chữ vinh danh êkíp thực hiện).

anh-3-1486917220778


Tác phẩm còn sáu phân đoạn tình tứ nhưng cả sáu đều đã được cắt bớt khoảng 1/4 thời lượng. Trích đoạn tình tứ đầu tiên được chuyển cảnh ngay sau khi hai nhân vật vừa chạm vào người nhau.

Ở phân đoạn khác, hai nhân vật chính đang ôm hôn nhau bỗng chuyển cảnh sang trời sáng và họ đã ngủ dậy. Cảnh mô phỏng việc chăn gối chiếu 10 giây rồi chuyển phân đoạn. Cảnh được mong chờ nhất - hai nhân vật "vui vẻ" trong Căn phòng màu đỏ - bị cắt nhiều nhất...

Xem trailer phim 50 Sắc thái Đen tại đây:

 Nguồn video: Vnexpress

Theo chị Nguyễn Hồng Linh (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, HN) cho hay, "phim 50 sắc thái được quảng bá khá rầm rộ tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi đi xem về thì thất vọng nhiều hơn cảm xúc ban đầu mình nghĩ. Bởi vì những cảnh quay mà hầu hết người xem kỳ vọng thì đều bị cắt bỏ. Vậy đâu còn là phim 18+ nữa". 

Cùng đó, anh Hán Văn Hiển (20 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, HN) cũng lắc đầu ngán ngẩm: "Phim 18+ quảng cáo thì hay, nhưng trong phim không còn những hình ảnh như quảng cái, trailer ban đầu". 

50 sắc thái đen được cho là bộ phim bị cắt nhiều nhất từ đầu năm 2017 trở lại đây. Điều này đã làm không ít người xem đánh giá thấp chất lượng của tác phẩm. Cùng đó là việc tụt cảm xúc, không làm người xem thoải mái như đã kỳ vọng.

Điều 11 của luật Điện ảnh cấm các hình ảnh, âm thanh, lời thoại, chữ viết mang tính khiêu dâm, đồi trụy, loạn dâm, loạn luân trái với thuần phong mỹ tục.

Đồng thời, điều 9 của Nghị định 54 quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Điện ảnh và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Điện ảnh cấm tuyên truyền, kích động bạo lực, lối sống dâm ô, đồi trụy, hành vi tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.