Điện ảnh

Phim 18+ của Song Hye Kyo bị Bộ Tư pháp chỉ trích, sự thật là gì?

18/03/2023, 07:25
image

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đưa ra văn bản cho biết, lời thoại trong bộ phim "The glory" có Song Hye Kyo đóng chính là không đúng sự thật.

"The glory" (tựa Việt: "Vinh quang trong thù hận") phần 2 đã lên sóng hết 8 tập, nhưng dư âm của bộ phim hiện vẫn chưa hạ nhiệt.

Mới đây, Koreaboo đưa tin, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã đưa ra thông báo, cho biết lời thoại trong bộ phim là không đúng sự thật.

img

Đoạn hội thoại gây tranh cãi trong "The glory" phần 2

Cụ thể, nhân vật Mi Hee (Park Ji Ah) - mẹ của Dong Eun (Song Hye Kyo) trong lần đầu tiên gặp lại con gái sau nhiều năm xa cách, đã tuyên bố rằng mình sẽ có cách để tìm ra chỗ ở mới nếu Dong Eun tiếp tục bỏ trốn.

“Con cho rằng con có thể dễ dàng cắt đứt huyết thống của mình sao? Nếu mẹ đến văn phòng dịch vụ công, mẹ sẽ biết con đang ở đâu”, bà Mi Hee nói.

Lời thoại này bị Bộ Tư pháp Hàn Quốc chỉ trích vì xuyên tạc luật pháp. Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc có quy định một thành viên là nạn nhân của bạo hành gia đình có thể chọn ẩn địa chỉ hoặc thông tin liên lạc của họ với các thành viên còn lại.

"Một sửa đổi đối với đạo luật Đăng ký Gia đình đã được thông qua vào tháng 12/2021 và có hiệu lực vào tháng 1/2022. Theo luật này, nạn nhân của bạo hành gia đình có thể yêu cầu văn phòng quốc gia giữ lại thông tin và hồ sơ của họ với thủ phạm.

Với việc sửa đổi luật, chúng tôi mong rằng thông tin cá nhân của nạn nhân bạo lực gia đình sẽ được bảo vệ triệt để và hiệu quả hơn", thông báo của Bộ Tư pháp Hàn Quốc nêu rõ.

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, các thành viên gia đình bị chỉ định là thủ phạm sẽ không thể nhận được giấy tờ chứng minh mối quan hệ gia đình của họ với nạn nhân.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc nhấn mạnh, việc thông qua sửa đổi mới này giúp các nạn nhân của bạo lực gia đình được bảo vệ nhiều hơn. Chính bởi vậy, lời thoại cho thấy bà Mi Hee tìm được địa chỉ con gái ở văn phòng dịch vụ công là không hợp lý.

img

Tạo hình của Song Hye Kyo trong phim

Trước đó, nội dung của "The glory" phần 2 cũng vấp phải nhiều tranh cãi. Điển hình, một số bộ phận khán giả chia sẻ bức xúc với cảnh: nhân vật Sa Ra (Kim Hieora) bị tung clip nhạy cảm sau khi dùng chất cấm, hay cảnh cởi áo trả đồ của Choi Hye Jeong (Cha Joo Young)...

Đối mặt với loạt tranh cãi, ê-kíp phim "The glory" chưa đưa ra phản hồi chính thức.

"The glory" là bộ phim tâm lý kinh dị khai thác những sự trả thù nghiệt ngã và vấn nạn bắt nạt học đường.

Trong phim, ngôi sao Song Hye Kyo vốn nổi tiếng với biệt danh "nữ hoàng phim tình cảm" đã tỏa sáng với vai diễn khác biệt: giáo viên tiểu học Moon Dong Eun, tìm cách trả thù kẻ bắt nạt mình trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.