Điện ảnh

Phim bom tấn cạnh tranh khốc liệt dịp Giáng sinh

24/12/2016, 08:56
image

Với sự xuất hiện của siêu phẩm Star War: Rouge One, thị trường phim mùa Giáng Sinh 2016 trở nên khốc liệt.

Rogue-One-Japan-Poster-Header-1200x720

Với sự xuất hiện của siêu phẩm Star War: Rouge One, thị trường phim mùa Giáng Sinh 2016 trở nên khốc liệt

Vào dịp Noel, nhiều phim bom tấn vẫn trụ lại trên bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ. Fantasic Beast and where to find them ( Tựa Việt: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) tạm xếp thứ 2 với 18.5 triệu USD. Tiền truyện của series Harry Potter xếp sau Moana ( Hành trình của Moana). Siêu phẩm hoạt hình đến từ Walt Disney chiếm lĩnh ngôi đầu phim có doanh thu khủng với 28.4 triệu USD khi bước vào mùa Giáng sinh.

Fantastic-Beasts-And-Where-to-Find-Them

"Sinh vật huyền bí" giữ doanh thu ổn định sau 3 tuần công chiếu

Sự xuất sắc của 2 cái tên này khiến một vài tựa phim ra mắt đầu tháng 12 khó khăn trong việc thu hút khán giả. La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) của Emma Stone và Ryan Gosling tuy được chuyên môn đánh giá cao, cũng chỉ kiếm được vỏn vẹn 1,2 triệu USD, không chen vào nổi top 10 phim doanh thu cao dịp Giáng sinh. Phòng vé quốc tế chứng kiến tình trạng tương tự.

Song, đó chỉ là sự im ắng nhất thời. Thị trường toàn cầu đang lẳng lặng dồn nén chờ đợi bùng nổ phim bom tấn vào dịp Giáng Sinh năm nay. Một cuộc đua thực sự của những phim bom tấn được mong, có thể kể 3 cái tên Star War: Rogue One, Assassin’s Creed, Passenger…

Cuộc đua tam mã phim bom tấn dịp Noel

Mỗi bộ phim đều có điểm tựa riêng để so kè nhau, trong đó Star War: Rogue One (Rogue One: Star War ngoại truyện) ra mắt ngày 16/12 trội hơn. Phim thừa hưởng nhiều lợi thế: Thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao đã thành hiện tượng toàn cầu. Phần trước Star War: The Force Awekens (Thần lực thức tỉnh) (2015) thu về 2 tỉ USD, phá vỡ kỉ lục phòng vé. Sức hút đương nhiên không cần bàn cãi.

Cùng chủ đề viễn tưởng không gian với Star War: Rogue One, bổ sung thêm yếu tố kinh dị là Passenger (Người du hành) công chiếu từ 21/12. Phim khởi đầu từ mức kinh phí eo hẹp 35 triệu USD, Sony Pictures đã mua dự án và đầu tư vào 120 triệu. 2 gương mặt ăn khách nhất Hollywood được chọn vào vai chính.

Jenifer Lawrence năm thứ 2 liên tiếp đứng đầu danh sách nữ diễn viên thu nhập cao nhất Hollywood. Chris Pratt cũng vừa góp mặt vào hàng ngũ các diễn viên sinh lời nhiều nhất 2016 khi trung bình cứ 1 USD trả cho diễn viên này này sẽ đem về 125,4 USD doanh thu.

Cái tên cạnh tranh trực tiếp với Star War: Rogue One là Assassin’s Creed (Sát thủ bóng đêm) khởi chiếu ngày 30/12. Bộ phim có đề tài sát thủ hành động này sở hữu mức đầu tư lên tới 150 triệu USD. Tương ứng số tiền bỏ ra là dàn diễn viên nổi tiếng với 3 cái tên từng bén duyên với Oscar danh giá: Michael Fassbender ( đề cử Nam chính xuất sắc nhất Oscar 2016), Marion Cotilard ( Nữ chính xuất sắc nhất 2008), Jeremy Irons ( Nam chính xuất sắc nhất 1991)…

Phim bom tấn dịp Giáng sinh tại Việt Nam

Cùng thời điểm các phim bom tấn Hollywood đổ bộ vào Việt Nam, nhiều sản phẩm lớn từ điện ảnh Trung Quốc cũng tham gia cuộc vui. Trong đó có thể kể 3 cái tên nổi bật: Biệt đội mãnh hổ, Kungfu Yoga và Tây Du Phục Yêu Thiên.

Biệt đội mãnh hổ Kungfu Yoga đều có sự xuất hiện của ông vua phòng vé Thành Long. Biệt đội Mãnh Hổ (ra mắt 30/12) là cú đánh lớn của điện ảnh Hoa ngữ, ngay sau Thần Kiếm của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng. Đầu tư 300 triệu NDT, có sự góp mặt của Thành Long, Vương Khải, Hoàng Tử Thao, đây là vật cản cực lớn cho các tựa phim ngoại chuẩn bị tiến chân vào Châu Á. Kungfu Yoga (khởi chiếu 28/1) mới chỉ hé lộ một vài hình ảnh trong phim, nhưng mang đầy đủ sắc thái của một phim bom tấn: khung cảnh hùng vĩ, màu sắc đẹp, dàn dựng công phu bắt mắt.

Sánh cùng Thành Long, đạo diễn huyền thoại HongKong Châu Tinh Trì cũng kịp trở lại với Tây Du Phục Yêu Thiên (ra mắt ngày 1 Tết Nguyên Đán). Cái duyên của Châu Tinh Trì ở thị trường Việt là không cần bàn cãi, tết 2016 phim Mỹ Nhân Ngư của đạo diễn này thu về tổng cộng 1.5 triệu USD tuần đầu công chiếu.

13

Poster phim Tây Du phục yêu thiên

Với sự xuất hiện của các tựa phim trên, thị trường phim Việt dịp Giáng sinh và năm mới 2017 trở nên phức tạp. Ngay bản thân các bộ phim Hollywood cũng chưa chắc sẽ thành công 100%

Đề tài du hành không gian vũ trụ (Outer Space) không thực sự hút khán giả Việt. Năm 2015, Star War: The Force Awakens khuynh đảo thị trường toàn cầu cũng chỉ thu về chưa đầy 1 triệu USD ở Việt Nam, khi Deadpool – phim siêu anh hùng dễ dàng kiếm 1.5 triệu. Chung đề tài này, Passenger và Star War: Rogue One có thành công hay không vẫn còn là ẩn số. Có thể Star War sẽ dễ dàng hơn do hiệu ứng toàn cầu tác động. Sự góp mặt của ngôi sao võ thuật châu Á Chân Tử Đan khiến bộ phim gần gũi hơn với khán giả Việt.

Assassin’s Creed đầu tư công phu nhưng dính cái dớp “phim chuyển thể từ game”, thể loại không chỉ thất bại liên tục ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Nếu không may mắn vượt qua cái dớp ấy, phim sẽ theo chân những Hit man: Agen 47, Need for speed trước đó.

Tuy chưa sánh bằng mùa phim hè, nhưng vẫn xuất hiện nhiều cái tên đáng giá, có mức đầu tư khủng, dàn diễn viên lấp lánh và dựa trên các thương hiệu ăn khách. Ra mắt cách nhau chỉ 1 tuần, tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên mùa phim giáng sinh cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.