Điện ảnh

Phim Brazil giành giải lớn nhất tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

13/11/2022, 12:02

Các giải thưởng danh giá đã được trao cho đạo diễn, diễn viên, tác phẩm điện ảnh xuất sắc tại bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ VI (Haniff), sau hai vòng tuyển chọn của Hội đồng Sơ tuyển và Hội đồng Chung tuyển, BTC đã chọn được 123 bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự các chương trình.

img

Bộ phim "Paloma" của Brazil được trao giải Phim dài xuất sắc nhất

Trong đó, điện ảnh Việt có 1 tác phẩm phim dài, 1 phim truyện ngắn; 5 phim hoạt hình và 4 phim tài liệu tham dự liên hoan. Những ngày qua, khán giả cũng được thưởng thức nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc tại các rạp chiếu phim trên địa bàn Hà Nội và Bắc Ninh.

Tại lễ bế mạc, bộ phim "Paloma" của Brazil được trao giải Phim dài xuất sắc nhất. Hai bộ phim "Khu rừng của Páo" nhận giải Phim ngắn xuất sắc nhất và "Bố già" giành giải Phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất.

NSND Đặng Nhật Minh được trao tặng bằng khen phim có nội dung đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố với bộ phim "Hoa nhài" - phim dài duy nhất của Việt Nam tham dự LHP năm nay.

img

NSND Đặng Nhật Minh nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội với phim "Hoa nhài"

LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI với khẩu hiệu "Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển", tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo; phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh; giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới và tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam.

LHP nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả thủ đô Hà Nội và đại biểu quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội, đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, giàu truyền thống văn hóa.

Danh sách giải thưởng tại LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI:

Phim dài xuất sắc nhất: "Paloma" (Brazil)

Phim ngắn xuất sắc nhất: Khu rừng của Páo (Việt Nam)

Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất: Đạo diễn Hamid Reza Ghorbani (phim Bone Marow, Iran)

Diễn viên nam chính phim dài xuất sắc nhất: được trao cho dàn diễn viên: Mahendra Perera Priyantha Sirikumara, Hemal Ranasinghe, Darshan Dharamaraj, Ashan Dias, Suran Dissanayaka, Dasun Patirana (phim Maariya, Srilanka).

Diễn viên phim nữ chính phim dài xuất sắc: diễn viên Kiki Sena (phim Paloma, Brazil).

Giải thưởng của Ban giám khảo cho phim dài: phim Người phụ nữ trên tầng áp mái (Ba Lan, Thụy Điển).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.