Điện ảnh

Phim có "đường lưỡi bò" ra rạp: Giáng chức quyền Cục trưởng Điện ảnh

28/10/2019, 19:40

Phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ" cài cắm "đường lưỡi bò" phi pháp lọt kiểm duyệt nên bà Nguyễn Thị Thu Hà bị cho thôi chức quyền Cục trưởng.

img
Hình ảnh trong bộ phim "Everest: Người tuyết bé nhỏ"

Chiều 28/10, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã ký văn bản cho thôi chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà. Bà Thu Hà sẽ đảm nhận vai trò Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh. PV đã liên hệ với bà Thu Hà để tìm hiểu thông tin, nhưng bà Hà không bắt máy. Trước đó, bà Thu Hà nhận quyết định bổ nhiệm quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh vào ngày 10/1/2019.

Những ngày qua, vụ việc bộ phim hoạt hình "Everest: Người tuyết bé nhỏ" (tên tiếng Anh: Abominable) có đường lưỡi bò phi pháp vẫn qua cửa kiểm duyệt để công chiếu đã khiến dư luận phẫn nộ.

Bộ phim ra rạp từ ngày 4/10, do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với Công ty Pearl của Trung Quốc. Nhưng sau khi công chiếu một thời gian, khán giả phát hiện phim có cài cắm đường lưỡi bò phi pháp, bộ phim mới chính thức bị rút khỏi các rạp chiếu trên toàn quốc từ ngày 13/10.

Về vụ việc này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn yêu cầu Cục Điện ảnh xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể kiểm duyệt, cấp phép phổ biến bộ phim có nội dung ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ quyền quốc gia. Đồng thời yêu cầu tham mưu kiện toàn Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện; Nghiên cứu thành lập bộ phận giúp việc Hội đồng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Về vụ việc này, TS.NSƯT Nguyễn Thị Thu Hà, quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết sẽ nhận trách nhiệm về mình. Theo bà Thu Hà, hội đồng duyệt phim đã rất thận trọng và trách nhiệm trong việc duyệt phim. Đây là một sự cố đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.