Showbiz

Phim của Lee Min Ho thoát nghi án đạo kịch bản

03/09/2017, 16:11
image

Bộ phim "Huyền thoại biển xanh" có sự tham gia của Lee Min Ho, Jun Ji Hyun vừa thoát nghi án đạo kịch bản.

LOTBS_310817_one_0

Bộ phim "Huyền thoại biển xanh" có sự tham gia của Lee Min Ho, Jun Ji Hyun vừa thoát nghi án đạo kịch bản.

Theo Asia One, bộ phim truyền hình đình đám "Legend of the Blue Sea" (tạm dịch: Huyền thoại biển xanh) của đài SBS vừa trắng án trước cáo buộc về đạo văn. Theo đó, tháng 1/2017, nhà biên kịch Park Ki Hyun đã đâm đơn kiện biên kịch Park Ji Eun của bộ phim Huyền thoại biển xanh. Theo biên kịch Park Ki Hyun, bộ phim truyền hình này vi phạm bản quyền của một kịch bản phim chưa hoàn thành mang tên "The Legend of Hae Wol Sea: Pearly Shells".

Ngày 28/8 vừa qua, Văn phòng Công tố Quận trung tâm Seoul đã quyết định không có bất cứ trách nhiệm nào vì không có khả năng Park Ji-Eun hay công ty sản xuất có thể đã xem kịch bản phim "The Legend of Hae Wol Sea: Pearly Shells", hoặc biết về sự tồn tại của nó trước. Đồng thời, kịch bản phim cũng không giống nhau.

Biên kịch Park Ji-Eun cho biết, tác phẩm của cô  dựa trên truyền thuyết nàng tiên cá "Eou Yadam" - bộ sưu tập tài liệu lịch sử được biết đến đầu tiên của Hàn Quốc từ thời Joseon (1392-1910), và không liên quan gì đến kịch bản phim "The Legend of Hae Wol Sea: Pearly Shells".

Hãng Culture Depot - nhà sản xuất chương trình truyền hình cho biết thêm: "Các trường hợp vi phạm sai trái vì lợi ích cá nhân đang gia tăng. Các nhà văn vẫn phải chịu những thiệt hại to lớn chỉ vì bị buộc tội đạo văn". Công ty này cũng phản đối biên kịch Park Ki-Hyun vì tội phỉ báng và tố cáo sai.

Huyền thoại biển xanh (2016) là câu chuyện về mối tình vượt thời gian của một nàng tiên cá và một anh chàng lừa đảo thiên tài. Sự kết hợp giữa bộ đôi diễn viên chính là Lee Min Ho và Jun Ji Huyn đã giúp bộ phim đạt mức rating khá cao 20% trong mỗi tập phim.

Sau khi ra mắt, phim đã bị một số khán giả tung bằng chứng đạo nhái. Huyền thoại biển xanh được cho là có nhiều tình tiết khá giống với phim điện ảnh Splash (sản xuất năm 1984) và series truyền hình nổi tiếng Sherlock.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.