Điện ảnh

Phim của Netflix bị tố núp bóng dưới lớp vỏ "khiêu dâm giải trí"

03/07/2020, 13:56

"365 Days" được cho là đang trá hình cổ suý tội ác bắt cóc và buôn bán tình dục dưới lớp vỏ "khiêu dâm giải trí”.

img
"365 Days" được cho là lạm dụng các phân cảnh 18+

New York Post đưa tin, nữ ca sĩ Duffy vừa gửi tâm thư tới CEO của Netflix - Reed Hastings đề nghị nền tảng chiếu phim này hành động có trách nhiệm hơn dựa trên mức ảnh hưởng của họ. Trong đó, nữ ca sĩ cho rằng bộ phim "365 Days" (tựa Việt: "365 ngày yêu") đang trá hình cổ suý tội ác bắt cóc và buôn bán tình dục dưới lớp vỏ "khiêu dâm giải trí”.

Duffy nhận định, "365 Days" đang tôn vinh thực tế tàn bạo của nạn buôn bán tình dục, bắt cóc và hãm hiếp. Đây không phải là ý tưởng giải trí của bất kỳ ai, cũng không nên được mô tả như vậy hoặc được thương mại hóa theo cách này.

Bản thân Duffy cũng từng bị đánh thuốc, hiếp dâm và bắt cóc. Vì vậy, cô cho rằng việc "365 Days" tô màu quyến rũ lên việc bắt cóc sẽ gây ra hậu quả nguy hiểm ở thực tế.

"Tôi khuyến khích những người thích bộ phim này tự vấn về thực tế của việc bắt cóc, sử dụng vũ lực và cưỡng chế tình dục tồn tại bên dưới lớp tưởng tượng bóng bẩy kia.

Tôi cảm thấy thất vọng khi Netflix cung cấp nền tảng chiếu cho một bộ phim mà nạn tình dục, bắt cóc và hãm hiếp được lãng mạn hoá như một bộ phim tình cảm. Tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao Netflix có thể bỏ qua việc này một cách bất cẩn, vô cảm và nguy hiểm như vậy. Bộ phim thậm chí còn khiến một số phụ nữ trẻ, gần đây, vui vẻ yêu cầu Michele Morrone - nam diễn viên chính trong phim bắt cóc họ", Duffy bức xúc viết.

img
Nữ ca sĩ Duffy

Cách đây một tuần, một kiến ​​nghị đã được đưa ra trên Change.org kêu gọi Netflix gỡ bỏ bộ phim, thu hút khoảng 3.500 chữ ký. Nội dung kiến nghị nói rằng nhà sản xuất đang tôn vinh nạn buôn người và Hội chứng Stockholm (hội chứng tâm lý khi nạn nhân nảy sinh tình cảm với kẻ bắt cóc).

"365 Days" là một bom tấn phòng vé Ba Lan vào đầu năm nay khi thu về 9 triệu USD. Bất chấp việc nhận về điểm trung bình 0 điểm từ 12 nhà phê bình của Rotten Tomatoes, hơn 9.000 khán giả chấm cho phim trung bình 3,6/10 điểm trên IMDb, phim vẫn lọt top 10 phim ăn khách của Netflix trên nhiều vùng lãnh thổ.

"365 Days" được nhiều khán giả so sánh như "50 sắc thái phiên bản lỗi". Phim kể về ông trùm mafia Don Massimo Torricelli (Michele Morrone) và sự si mê với cô gái tên Laura Biel (Anna-Maria Sieklucka). Nỗi ám ảnh lớn tới nỗi Torricelli quyết định bắt cóc Biel, giao hẹn trong 365 ngày, nếu cô không yêu anh, cô sẽ được ra đi.

Không chỉ có cốt truyện hời hợt và “ngớ ngẩn”, kèm theo hàng loạt những tình tiết ám sát, đối thoại, âm mưu, phim còn gây tranh cãi khi tràn ngập cảnh 18+. Theo khảo sát, cứ khoảng 10 phút các nhân vật lại tìm được một lý do để khoe thân, thực hiện các cảnh ân ái khiến người xem phải "đỏ mặt".

Duffy là ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên xứ Wales. Album đầu tay "Rockferry" (2008) của cô nhanh chóng chiếm vị trí số 1 tại UK Albums Chart và trở thành album bán chạy nhất năm tại Anh. Năm 2009, cô giành Grammy cho Album giọng pop xuất sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.