Điện ảnh

Phim của Netflix dính "phốt" khi bị tố coi trẻ em là những công cụ tình dục

16/09/2020, 08:22
image

Bộ phim Cuties chiếu trên Netflix được cho là nội dung phim mang tính bình thường hóa quan điểm rằng trẻ em là những công cụ tình dục.

img
Dàn diễn viên nhí của Cuties

Ngày 15/9 (giờ địa phương), Fox News đưa tin, Trưởng ban Tư pháp bang Ohio - Dave Yost, Trưởng ban Tư pháp bang Florida - Ashley Moody, Trưởng ban Tư pháp bang Louisiana - Jeff Landry và Trưởng ban Tư pháp bang Texas - Ken Paxton đã có văn bản yêu cầu Giám đốc điều hành Netflix - Reed Hastings cắt bỏ bộ phim Cuties. Nguyên nhân được cho là nội dung phim khuyến khích hành vi ấu dâm và bình thường hóa quan điểm rằng trẻ em là những công cụ tình dục.

Các Trưởng ban lưu ý thêm, mặc dù đạo diễn Maïmouna Doucouré của phim Cuties muốn gửi đến thông điệp chống lại tôi phạm tình dục trẻ em hơn là truyền bá tệ nạn ấu dâm, nhưng phim đang “đem đến nhiều tác hại hơn là lợi ích”.

Trước đó, ngày 14/9, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ - Vern Buchanan, R-Fla., đã trình "Đạo luật Creeper" cấm buôn bán búp bê tình dục trẻ em tại Quốc hội. “Tôi ủng hộ việc thể hiện nghệ thuật trong phim, nhưng điều này mang tính bóc lột, nguy hiểm và thể hiện nội dung khiêu dâm trẻ em. Bạn không thể nói rằng bạn đang làm một bộ phim khám phá chủ đề bóc lột tình dục trẻ em nhưng bạn lại khai thác tình dục trẻ em trong chính bộ phim đó”, Fox News trích lời của Vern Buchanan.

US Today cho biết thêm, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ - Ted Cruz, R-Texas, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ - Josh Hawley, R-Mo. và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ - Tom Cotton, R-Ark., đều đã lên tiếng phản đối bộ phim, trong đó Cruz yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ - William Barr điều tra xem Netflix và các giám đốc điều hành hoặc các nhà làm phim có vi phạm luật liên bang liên quan đến việc sản xuất và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em hay không.

Tại Mỹ, phim vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội. Các hashtags như #CancelNetflix và #BoycottNetflix liên tục trở thành các từ khoá thịnh hành trên mạng xã hội.

Trên Rotten Tomatoes, phim vấp phải cuộc tấn công về điểm số từ khán giả. Khi điểm phê bình của phim là 89%, điểm khán giả chỉ là 3% (do hơn 1.000 người bầu chọn).

img

Đáp lại những lời chỉ trích, Netflix nói với US Today: “Cuties là tiếng nói chống lại xâm hại tình dục trẻ em. Đây là một bộ phim đoạt giải thưởng, phim tái hiện lại áp lực mà các bé gái phải đối mặt trên mạng xã hội và ngoài cuộc sống đang ngày càng trở lên phổ biến. Chúng tôi khuyến khích những khán giả quan tâm đến các vấn đề liên quan này hãy theo dõi bộ phim”.

Cuties là tên tiếng Anh của phim Pháp mang tên Mignonnes. Phim từng giúp Maïmouna Doucouré - nữ đạo diễn kiêm biên kịch đầu tay giành giải đạo diễn từ Viện Sundance hồi tháng 2. Cuties được giới phê bình đánh giá khá cao, là một phim tốt và khá tinh tế về chủ đề biến động tuổi dậy thì với diễn xuất lột tả nội tâm ấn tượng.

img

Nội dung phim nhấn mạnh vào những diễn biến tâm lý tuổi dậy thì của một cô bé 11 tuổi có tên Amy (do Fathia Youssouf thủ vai), lớn lên tại một khu ngoại ô Paris nghèo khó. Ở nhà, Amy phải làm sống theo mực thước của một gia đình nhập cư người Senegal, theo đạo Hồi với những quy định khắt khe dành cho người phụ nữ.

Đến tuổi dậy thì, Amy bộc lộ khao khát khám phá tính nữ bên trong con người mình. Cô tham gia vào một nhóm nhảy như một cách phản kháng, muốn thoát khỏi sự trói buộc từ những luật lệ nghiêm khắc của gia đình.

Đáng nói, trong Cuties, có nhiều phân cảnh nhóm bạn tập luyện và trình diễn gây tranh cãi. Những bộ phận cơ thể và biểu cảm khêu gợi của các diễn viên tầm 11 tuổi bị quay cận cảnh. Bên cạnh đó, có cảnh Amy chụp ảnh phần kín của mình để đăng lên mạng.

Hồi tháng 8, Netflix đã phải công khai xin lỗi về việc dùng hình ảnh không phù hợp để quảng bá Cuties.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.