Điện ảnh

Phim của Sơn Tùng M-TP hoãn chiếu vì scandal đạo nhạc

11/11/2014, 11:05

Việc Trung tâm Quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam đề nghị cấm lưu hành ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" đã ảnh hưởng lớn đến bộ phim "Chàng trai năm ấy".

Ca khúc
Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" được kết luận đạo nhạc Hàn từ các nhạc sĩ có chuyên môn

Liên quan đến nghi vấn ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP có phần hòa thanh giống với ca khúc “Because I miss you” của thành viên Yonghwa nhóm CNBlue (Hàn Quốc), Trung tâm Quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã có cuộc họp vào ngày 10/11 để đưa ra kết luận.

Buổi họp có sự tham gia của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo... Kết quả, hội đồng thẩm định đã thống nhất ý kiến, Sơn Tùng đã có hành vi đạo nhạc một cách tinh vi.

Trao đổi với VnExpress, nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ: "Ca khúc Chắc ai đó sẽ về có đạo nhạc". Bài hát này được các nhạc sĩ đánh giá là giống bản Because I Miss You của Hàn Quốc tới 80%, kể cả giai điệu và phần beat".

Theo ông Phương, đây là một hình thức đạo nhạc tinh vi trong thời hiện đại. "Đây là sự vi phạm quyền tác giả quốc tế. Việc đạo nhạc của Sơn Tùng còn tạo nên hình ảnh xấu của Việt Nam trong mắt bạn bè các nước". Ông Phương cho biết, trong báo cáo kết luận gửi Cục Bản quyền, VCPMC cũng đề nghị cấm lưu hành ca khúc.

"Chàng trai năm ấy" lùi ngày chiếu

Việc các nhạc sĩ  đề nghị "cấm lưu hành" ca khúc chủ đề đã ảnh hưởng lớn đến bộ phim Chàng trai năm ấy, thậm chí hoãn lịch công chiếu.

img
"Chàng trai năm ấy" sẽ rời ngày phát hành vì ca khúc chủ đề của phim đạo nhạc

Theo Lao Động, dự kiến “Chàng trai năm ấy” sẽ ra mắt vào ngày 14/11. Tuy nhiên, chiều tối ngày 10/11, nhà phát hành phim Galaxy Studio đã thông báo bộ phim của đạo diễn Quang Huy sẽ rời ngày công chiếu vì rắc rối đạo nhạc của Sơn Tùng.

"Chúng tôi sẽ tổ chức họp báo sớm nhất có thể và sẽ trả lời thẳng thắn, không né tránh mọi câu hỏi liên quan đến sự cố này. Thời điểm họp báo và thời hạn ra mắt bộ phim chúng tôi xin thông báo sau, ngay khi sắp xếp được." - đại diện nhà phát hành phim cho biết.

Đại diện phim cũng gửi lời xin lỗi khán giả về sự cố này và thông báo sẽ cố gắng để “Chàng trai năm ấy” sớm đến với công chúng.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.