Điện ảnh

Phim đam mỹ bị giáng “đòn chí mạng" vì "Sơn hà lệnh"?

18/04/2021, 22:42
image

Thông tin loạt dự án đam mỹ của Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị cấm sóng đang gây xôn xao dư luận.

img

Bộ phim "Sơn hà lệnh" từng gây bao trong suốt thời gian qua

Trên Weibo ngày 18/4, tài khoản của Ủy ban Nghệ thuật Truyền hình của Tổng cục (Quảng Điện) đã có những chia sẻ liên quan đến thông tin các bộ phim đam mỹ Hoa ngữ sẽ bị cấm sóng.

“Vẫn sẽ duyệt cho tác phẩm chuyển thể nhưng tạm thời sẽ không phê duyệt các phim chuyển thể từ đam mỹ. Bên cạnh đó, sẽ xét duyệt phim phát sóng trước tháng 7”, nội dung thông báo cho hay.

Điều này đồng nghĩa với việc, từ nay đến tháng 7, những dự án đam mỹ chuyển thể mới lập hồ sơ sẽ không được phê duyệt cho quay. Những bộ phim đã quay xong đang chờ qua thẩm để lên chiếu thì cũng sẽ không được thông qua để chiếu.

Trước đó, trong bài viết có nhan đề "Nhìn rõ diện mạo của đam mỹ", Quảng Điện phân tích về lý do các bộ phim thuộc đề tài này thường thoát khỏi vòng kiểm duyệt.

Thứ nhất đó chính là từ tình yêu, tất cả đều được chuyển hóa sang tình huynh đệ để có thể vượt qua vòng kiểm duyệt. Thứ hai, sự phát triển mạnh mẽ của đam mỹ đã biến thể loại mới mẻ này trở thành một công cụ để nhanh chóng tạo nên ngôi sao.

img

Bộ phim "Huynh đệ xin dừng bước" từng phải biên tập lại các phân cảnh được cho là quá nhạy cảm giữa hai nam chính

Ngoài ra, mạng xã hội Trung Quốc cho rằng, động thái này từ cơ quan quản lý nước này bắt nguồn từ việc bộ phim đam mỹ đình đám "Sơn hà lệnh" từng PR lố làm liên lụy những bộ phim đam mỹ còn lại. Trong giai đoạn phát sóng, tác phẩm có Cung Tuấn tham gia liên tục chiếm sóng top tìm kiếm quá nhiều khiến dư luận phải chú ý.

Trong khi đó, "đam mỹ" là một đề tài nhạy cảm cần phải cẩn trọng, dè dặt trong khâu quảng bá, nhưng Sơn hà lệnh lại không hề tỏ ra dè chừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.