Điện ảnh

Phim điện ảnh IT làm gia tăng sự sợ hãi những chú hề

15/09/2017, 06:26

Bộ phim kinh dị IT làm gia tăng sự sợ hãi những chú hề trong đời sống.

CLOWNS_120917_AFP

Bộ phim kinh dị IT làm gia tăng sự sợ hãi những chú hề trong cuộc sống.

Theo AFP, phim điện ảnh IT (tựa Việt: IT - Chú hề ma quái) với nhân vật phản diện Penntwise, đã phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé vào những ngày cuối tuần của dòng phim kinh dị và được xác nhận như một quy luật khủng khiếp có từ lâu đời: Hề là một thứ khủng khiếp như địa ngục.

Tuy nhiên, trong khi phim điện ảnh và chương trình tivi đang kiếm được từ nỗi sợ những chú hề, thì nỗi sợ hãi này có lẽ lại không phải lỗi của Hollywood.

Alexandra Hamlet, một nhà tâm lý học lâm sàng ở Viện tâm lý trẻ em (New York) cho rằng, phần lớn những nỗi sợ đến từ một hiện tượng gọi là “uncanny valley”. Hội chứng này xuất phát từ một giáo sư rotbot Nhật Bản năm 1970. Có giả thuyết cho rằng, những chú robot gần như bản sao của con người, nhưng không hoàn toàn giống. Việc chúng giống con người thực sự gợi nên cảm giác ghê sợ.

 >>> Trailer phim IT - Chú hề ma quái:

“Bạn nghĩ về thể loại nhân vật liên quan gần nhất tới con người, nhưng không hoàn toàn giống. Thêm vào đó, chúng lại không có thay đổi trên gương mặt. Đây là điều đáng sợ nhất”, Alexandra Hamlet nói trên AFP.

Nhà tâm lý học, người chuyên về đánh giá và điều trị rối loạn tâm trạng và lo âu cho biết, công việc của cô đã giúp cô hiểu rõ về mối liên hệ chặt chẽ giữa sự phấn khích và sợ hãi. Trong khi không thể phủ nhận sự sợ hãi những chú hề là một hiện tượng, Hamlet vẫn tin rằng phần lớn những gì chúng ta gọi là ám ảnh có thể là do cảm xúc của họ đang bị “mã hóa sai”.

Sự gia tăng nhịp tim, cảm giác căng thẳng, ửng đỏ má khi chúng ta nhìn thấy Pennywise, theo Hamlet, có thể là do sự phấn khích chứ không phải sợ hãi.

IT được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của bậc thầy kinh dị Stephen King. Phim kể về một nhóm 7 đứa trẻ ở Derry, Maine, bị một tên hề ma quái khủng bố tinh thần. Truyện gốc từng được chuyển thể thành phim vào năm 1990.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.