Thể thao

Phim hoạt hình Việt: Bất ngờ các "chiêu" hút khách tới rạp

15/06/2014, 08:31

Với hàng loạt phim mới và giá vé cực kỳ ưu đãi, Hãng phim hoạt hình VN đang cố gắng hút khán giả nhí tới các rạp chiếu phim của hãng hè này.

Với hàng loạt phim mới và giá vé cực kỳ ưu đãi, Hãng phim hoạt hình VN đang cố gắng hút khán giả nhí tới các rạp chiếu phim của hãng hè này. 

Phim anh bạn số 9
Một cảnh trong phim anh bạn số 9

Lựa chọn mới cho kỳ nghỉ hè

Trong buổi khai mạc “Mùa phim hè 2014”, bà Lương Thị Minh Phương, Chủ tịch Hãng phim hoạt hình Việt Nam khẳng định mong muốn dành tặng cho trẻ em Việt Nam những bộ phim hoạt hình bổ ích, lôi cuốn và thuần Việt trước sự xâm nhập của nhiều luồng văn hóa ngoại lai. Quả thực, loạt phim hoạt hình ra mắt khán giả nhí trong “Mùa phim hè 2014” là những bộ phim khá thú vị mô phỏng lịch sử, truyện cổ tích, truyền thuyết Việt Nam như Chẫu chàng, chẫu chuộc, Truyền thuyết Hoa hướng dương, hay những câu chuyện giáo dục về tình cảm gia đình, hành vi ứng xử như Anh em cá heo, Món khoái khẩu, Anh chàng số 9.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, rạp Thánh Gióng của hãng tại 11 Trần Phú sẽ chiếu phim phục vụ khán giả vào các ngày Thứ bẩy và Chủ nhật hàng tuần, mỗi ngày 3 suất chiếu: ca 1: 9h - 10h; ca 2: 15h30 - 16h30; ca 3: 17h - 18h. Hơn 50 bộ phim với các thể loại hoạt họa, cắt giấy vi tính, 3D sẽ là món quà mới lạ cho các khán giả nhí với 2 phòng chiếu phim 150 chỗ ngồi và 75 chỗ ngồi phục vụ các em.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh còn có thể phát triển sự sáng tạo của con khi cho các em tham gia các lớp học vẽ hay các khóa học “Bé làm phim hoạt hình” được mở thường xuyên tại rạp Thánh Gióng. Thoát khỏi những trò chơi điện tử nhàm chán, những khu vui chơi quen thuộc, các em sẽ được tiếp xúc, học hỏi và khơi gợi đam mê  đối với làm phim hoạt hình, góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho nền phim hoạt hình Việt Nam.

Phim hoạt hình Việt Nam vốn là một mảng ít đầu ra trong nền điện ảnh, không chỉ bởi sự cạnh tranh khốc liệt với những bộ phim hoạt hình hấp dẫn nước ngoài mà còn do chưa tiếp xúc nhiều với khán giả. Theo lãnh đạo hãng, Hãng phim hoạt hình Việt Nam đã và đang nỗ lực quảng bá phim, bằng các chương trình tương tác như cho trẻ thăm quan dây chuyền sản xuất phim, tổ chức khóa học làm phim hoạt hình, phát hành bộ 20 đĩa DVD phim hoạt hình, trò chuyện giao lưu với các nghệ sỹ. Bên cạnh công chiếu phim tại rạp Thánh Gióng, phát sóng qua các kênh VTV, VTC, MyTV, Hãng phim sẵn sàng phục vụ chiếu phim lưu động tại nhiều nhà trẻ, trường học trên địa bàn Hà Nội.           

Em Nhật Linh (lớp 2, trường tiểu học Việt Nam- Cuba) chia sẻ: “Em thích nhất bộ phim Anh chàng số 9 và phim Anh và em. Các nhân vật trong phim giống bạn bè em, có suy nghĩ giống hệt em”. Sự đồng cảm với các nhân vật trong phim chính là điểm khiến phim hoạt hình được lứa tuổi thiếu nhi đón nhận. Phim 3D đẹp không kém bản phim nước ngoài, phim cắt dán, màu vẽ... rất phong phú.

Chị Liên Phương, một phụ huynh đưa con đến rạp xem phim nhận xét: "Lâu tôi không xem phim hoạt hình Việt, hôm nay, tôi rất bất ngờ, phim của ta đẹp quá, nội dung rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, để các em hứng khởi hơn, một số cốt truyện hơi dài cần lược bớt, để tạo tiết tấu nhanh, bất ngờ và hài hước. Tôi tin là với những hoạt động tương tác mới lạ như vẽ lại nhân vật hoạt hình, tham quan cách làm phim, nhiều trường, nhiều phụ huynh sẽ cho con tới với rạp Thánh Gióng. 

Linh Chi

Các ưu đãi mùa hè của rạp chiếu phim hoạt hình Thánh Gióng:

Mua 1 vé xem phim giá 30.000đ được kèm theo miễn phí 1 người lớn.

Mua 35 vé xem phim trở lên được yêu cầu buổi chiếu riêng, ưu tiên chọn thời gian, chọn phim chiếu.

Ký hợp đồng toàn bộ buổi chiếu, giảm giá 50%, ưu tiên chọn phim chiếu, thời gian buổi chiếu.

Giảm giá tới 50% đối với các hợp đồng chiếu phim lưu động tại các cơ quan đoàn thể, tổ chức, trường học…

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.