Điện ảnh

Phim học đường của Song Hye Kyo vấp chỉ trích vì tràn lan cảnh "nóng"

15/03/2023, 08:29
image

"The glory" phần 2 vấp chỉ trích kỳ thị phụ nữ vì hành động dùng clip nóng trả thù của Moon Dong Eun (Song Hye Kyo đóng).

"The glory" phần 2 lập thành tích kỷ lục

"The glory" phần 2 vừa lên sóng ngày 10/3 đã trở thành đề tài được nhắc đến nhiều trong dư luận những ngày qua.

img

"The glory" phần 2 ghi nhận hàng loạt thành tích ấn tượng

Trên nền tảng Netflix, phim có Song Hye Kyo đóng chính nhanh chóng vươn lên vị trí top 1 toàn cầu với với 781 điểm, chỉ sau 3 ngày ra mắt. Phim cũng giữ vững vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng tổng hợp OTT (thị trường các nền tảng phát sóng trực tuyến) tại Hàn Quốc.

Trên trang Rotten Tomatoes, "The glory" phần 2 nhận "cà chua tươi" với đánh giá 100% ở khung điểm dành cho giới phê bình và 96% đánh giá tích cực từ khán giả. Đây là thành tích mà hiếm phim Hàn nào, đặc biệt là phim dài tập, có thể dành được ở chuyên trang này.

Trên trang IMDb, phần thứ 2 của phim 9.000 lượt đánh giá, với 8.0 điểm, tăng 0.1 điểm so với phần 1. Trên trang Douban của Trung Quốc, nếu phần 1 chỉ ghi nhận điểm số 8,9 thì phần 2, con số lên tới 9,3.

Khắp các trang bình luận điện ảnh quốc tế, phim được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn phần 1.

Riêng tại thị trường Hàn Quốc, phần 2 của phim là đề tài được bàn luận sôi nổi trong những ngày qua. Khung bình luận của phim trên Naver đã vượt 5 triệu lượt thả tim cùng nhiều ý kiến xuất hiện mỗi giây.

Nội dung phim gây tranh cãi

Bên cạnh thành tích ấn tượng, nội dung của "The glory" phần 2 cũng vấp phải nhiều tranh cãi. Điển hình, một số bộ phận khán giả chia sẻ bức xúc với cảnh nhân vật Sa Ra (Kim Hieora đóng) bị phát hiện sử dụng chất cấm ở tập 13.

img

Cảnh phim trong "The glory" phần 2 gây tranh cãi

Đáng nói, chính Moon Dong Eun (Song Hye Kyo đóng) là người lên kế hoạch "gài" bẫy Sa Ra, sau đó báo cho mọi người tại nhà thờ tới "bắt quả tang" Sa Ra.

Giữa lúc Sa Ra đang mê man trong cơn say thuốc, rất nhiều ánh đèn flash chiếu về phía cô. Ngay sau đó, hàng loạt hình ảnh, clip "nóng" của cô bị phát tán khiến danh tiếng của Sa Ra bị hủy hoại hoàn toàn.

Theo Kbizoom, việc một người phụ nữ bị quay phim bất hợp pháp và đoạn phim bị phát tán rộng rãi khiến một bộ phận khán giả cảm thấy khó chịu. Hình ảnh này được cho là cổ súy cho việc quay phim, tung hình ảnh trái phép.

"Là một người xem "The glory", tôi cảm thấy rất tệ. Nếu một người phụ nữ bị quay phim bất hợp pháp, cuộc sống của cô ấy sẽ bị hủy hoại. Tôi đang nói về sự ghét bỏ phụ nữ trong bài viết này", Kbizoom trích lại bình luận của một khán giả.

img

Cảnh cởi áo của nhân vật Hye Jeong vấp phải bình luận trái chiều

Ngoài ra, cả cảnh nóng trong bồn tắm của Jeon Jae Loon (Park Sung Hoon đóng) và Choi Hye Jeong (Cha Joo Young đóng), hay cảnh cởi áo trả đồ của Choi Hye Jeong cũng nhận về sự chỉ trích.

Khán giả Hàn cho rằng việc để diễn viên nữ phải lột đồ một cách trần trụi như vậy là không cần thiết. Có nhiều cách để báo thù nên không nhất định phải lạm dụng vấn đề tình dục như vậy.

Kbizoom ghi nhận, bên cạnh những bình luận tiêu cực, vẫn có khán giả nhận xét các tình tiết này hoàn toàn hợp lý. Các nhân vật nhận hậu quả đều do hành động mà họ từng làm trước đây.

Song Hye Kyo tỏa sáng, dàn diễn viên phụ "lên hương"

"The glory" là bộ phim tâm lý kinh dị khai thác những sự trả thù nghiệt ngã và vấn nạn bắt nạt học đường.

img

Song Hye Kyo nhận về nhiều lời khen trong "The glory"

Trong phim, ngôi sao Song Hye Kyo vốn nổi tiếng với biệt danh "nữ hoàng phim tình cảm" đã tỏa sáng với vai diễn khác biệt: giáo viên tiểu học Moon Dong Eun, tìm cách trả thù kẻ bắt nạt mình trước đây.

Tái xuất màn ảnh, diễn xuất của nữ diễn viên thậm chí còn được nhận xét là “điên rồ”, khác hẳn một Song Hye Kyo quá an toàn mà chúng ta biết suốt hơn 20 năm qua.

Moon Dong Eun đã có bước chuyển mình rõ rệt: Từ lúc gồng mình cố giữ cái dáng vẻ tĩnh lặng, u uất như muốn cự tuyệt lại mọi thứ trong phần 1, đến một Moon Dong Eun đầy sự căm phẫn, lo sợ, đau đớn đến tuyệt vọng rồi đến rung động trong phần 2.

Phân cảnh Moon Dong Eun đắm chìm trong sự tuyệt vọng khi một lần nữa mẹ tiếp tục “bán” cô, hay cảnh cô bật khóc nức nở trước người mình yêu, Song Hye Kyo đều khiến khán giả đi từ bất ngờ này, đến bất ngờ khác.

img

Một cảnh trong "The glory" phần 2

Lời khen về diễn xuất và rating phim ấn tượng, cũng giúp Song Hye Kyo nhận được thù lao không nhỏ.

Theo thông tin từ ký giả Ahn Jin Young của tờ Munhwa Ilbo, thù lao của Song Hye Kyo đang giữ ở mức 200 triệu won/ tập phim (hơn 3,6 tỷ đồng). Hiện tại cô đang có mức cát-xê ngang với Jun Ji Hyun, thuộc top màn ảnh Hàn Quốc.

Như vậy, Song Hye Kyo kiếm được tổng cộng 3,2 tỷ won (hơn 57,8 tỷ đồng) sau 16 tập "The glory".

Theo vị ký giả này, đây chưa phải là mức thù lao cuối cùng Song Hye Kyo có thể được nhận. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên tuỳ thuộc vào mức độ ảnh hưởng và phổ biến của bộ phim "The glory".

Đó còn chưa kể, việc tự tin "chuyển hình" với kiểu nhân vật mới và thành công, Song Hye Kyo hoàn toàn có khả năng tiếp nhận những dự án lớn hơn trong tương lai.

Không riêng nữ chính, dàn diễn viên phụ trong "The glory" đều tỏa sáng và diễn xuất ăn ý. Nữ diễn viên Kim Hieora, Cha Joo Young, Lim Ji Yeon - những người vào vai kẻ bắt nạt Dong Eun thời học trung học, nhận phản hồi tích cực về diễn xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.