Điện ảnh

Phim Hollywood quay cảnh ôm hôn, ân ái bằng công nghệ CGI vì dịch Covid-19

09/06/2020, 14:45

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các diễn viên ở Hollywood sẽ không trực tiếp thể hiện những cảnh thân mật như ôm hôn, ân ái...

img
Một phân cảnh trong phim "50 sắc thái"

Tính đến ngày 8/6, dịch bệnh bước đầu được khống chế, thị trưởng bang California cho phép các hãng phim trở lại hoạt động từ ngày 12/6. Tuy nhiên, có rất nhiều quy định được đặt ra đối với các diễn viên và êkíp để phòng chống Covid-19 trên trường quay.

Theo The Sun, Hiệp hội các nhà biên tập phim Hollywood đã ra một văn bản hướng dẫn dài 22 trang gửi đến các hãng phim. Văn bản ghi rằng "những khoảnh khắc tiếp xúc gần nên được chỉnh sửa lại trong kịch bản, cắt bỏ hoặc sử dụng công nghệ CGI thay thế". Điều đó đồng nghĩa với việc các diễn viên sẽ không trực tiếp thể hiện những cảnh thân mật như ôm hôn, ân ái... mà cảnh đó được xử lý bằng CGI.

Ngoài ra, các thiết bị bảo vệ cá nhân sẽ được cung cấp tại trường quay các chương trình truyền hình khi ghi hình không có khán giả. Nếu có khán giả, khán giả buộc phải mang khẩu trang cũng như tuân thủ phương thức phòng ngừa phức tạp hơn và chắc chắn khó thực hiện ở giai đoạn này.

Bên cạnh quy định về việc quay cảnh nóng, tất cả đoàn làm phim sẽ phải đeo khẩu trang và tấm kính chắn trong suốt quá trình quay. Các ngôi sao, gồm cả những tên tuổi hạng A, sẽ phải học quy trình rửa tay đúng cách và được kiểm tra y tế liên tục.

img
Những cảnh nóng sẽ được thay bằng công nghệ để phòng ngừa dịch bệnh

Các show truyền hình được phép hoạt động trở lại nhưng không có khán giả tới trường quay. Những buổi casting được diễn ra với khoảng cách an toàn nơi có một tấm kính lớn đặt giữa đạo diễn và các diễn viên đến thử vai.

CGI (Computer-generated imagery) là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Đây là một ứng dụng của đồ hoạ máy tính nhằm tạo ra hoặc sửa đổi hình ảnh trong nghệ thuật phim ảnh. CGI được ứng dụng rộng rãi trong điện ảnh hiện nay để tạo dựng những hình ảnh mà con người khó có thể thực hiện, đặc biệt trong các bộ phim hành động, giả tưởng.

Kể từ tháng 3, ngành công nghiệp phim ảnh đã mất khoảng 10 tỉ USD do đóng cửa các rạp chiếu phim, hủy bỏ buổi chiếu đồng thời ngừng hoạt động sản xuất phim và truyền hình. Hàng nghìn nhân viên đã bị sa thải hoặc bị cắt giảm lương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.