Showbiz

Phim mới của Phạm Băng Băng bị kiện vì sỉ nhục phụ nữ

26/03/2017, 18:31

Một phụ nữ 60 tuổi đã khởi kiện phim mới của Phạm Băng Băng vì cho rằng danh dự, nhân phẩm bị xúc phạm.

pham-bang-bang-phan-kim-lien_w_660

Phạm Băng Băng trong phim "Tôi không phải là Phan Kim Liên".

Phim mới của Phạm Băng Băng có tên gọi “Tôi không phải Phan Kim Liên” đang vướng vào một rắc rối hy hữu khi bị một người phụ nữ 60 tuổi tên Phan Kim Liên ở Quảng Đông - Trung Quốc đã khởi kiện. Người phụ nữ này cho rằng bộ phim đã khiến danh dự và nhân phẩm của bà bị xúc phạm.

Bà cụ Phan Kim Liên chia sẻ, bộ phim mà Phạm Băng Băng đóng chính lấy tên của bà đặt cho tác phẩm. Trong khi đó, bộ phim này lại châm biếm người phụ nữ nông thôn, lấy chuyện ngoại tình, thất tiết ra làm chủ đề trọng điểm.

Bà khởi kiện bởi cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi bộ phim ra mắt. Bà Phan Kim Liên cũng bức xúc cho rằng bỗng dưng từ trên trời rơi xuống, xung quanh bà có quá nhiều áp lực và căng thẳng.

9z8s-fyctevp7146865-1490373736052

Poster phim  “Tôi không phải Phan Kim Liên” do Phạm Băng Băng đóng vai chính

Chỉ vì cái tên “Tôi không phải Phan Kim Liên” của bộ phim mà bà Phan Kim Liên đã bị người xung quanh dè bỉu và khinh thường. Bà Phan Kim Liên vô cùng chán nản khi bộ phim mới của Phạm Băng Băng ngày càng được nhiều người trên thế giới biết đến.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo địa phương, em trai của bà Phan nói rằng bản thân cái tên này không chỉ khiến bà mà cả chồng và hai người con vốn đã bị trêu chọc suốt nhiều năm nay. Tuy nhiên, sự ra đời của bộ phim Tôi không phải là Phan Kim Liên thậm chí khiến mọi việc tồi tệ hơn nhiều. "Bà ấy không thể ngủ nhiều trong đêm, và sức khoẻ của bà ấy đang xấu đi".

Những cá nhân, đơn vị được liệt kê trong đơn kiện của bà Phan Kim Liên bao gồm: đạo diễn Phùng Tiểu Cương, công ty sản xuất Hoa Nghị Huynh Đệ và Lưu Chấn Vân - tác giả cuốn tiểu thuyết cùng tên “Tôi không phải Phan Kim Liên”.

Ngày 19/4 tới, vụ kiện này sẽ được tòa án giải quyết. Cánh phóng viên Hoa ngữ đã liên hệ với Phạm Băng Băng về vấn đề này, tuy nhiên nữ diễn viên 35 tuổi từ chối thẳng thừng rằng chẳng có gì để nói.

Vụ kiện hy hữu này đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều khán giả cho rằng bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên nên đổi tên. Một số khán giả khác thì lại nhận xét nhân vật được nhắc tên trong phim là lấy cảm hứng từ bộ truyện Thủy Hử, chẳng liên quan gì đến người phụ nữ đang khởi kiện.

17434599-1474030762608768-4735324684434305210-o-14

Phạm Băng Băng thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở "Liên hoan phim Châu Á" nhờ vai diễn trong "Tôi không phải Phan Kim Liên"

Trước đó, tại Lễ trao giải Điện ảnh châu Á lần thứ 11, tác phẩm điện ảnh Trung Quốc “Tôi không phải là Phan Kim Liên” do Phạm Băng Băng thủ vai chính đã thắng giải Phim hay nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong phim, Phạm Băng Băng được đánh giá là có bước đột phá trong diễn xuất, chấp nhận từ bỏ ngoại hình lộng lẫy, kiêu sa của mình để vào vai một nông dân khắc khổ, theo đuổi kiện tụng suốt nhiều năm trời nhằm chứng minh bản thân không phải người đàn bà lăng nhăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.