Xã hội

Phim ngắn an toàn giao thông của VN đoạt giải quốc tế

22/02/2017, 19:43
image

Phim đoạt giải nhất cuộc thi phim ngắn về ATGT tại VN vừa được trao giải quốc tế tại Geneva.

unnamed

Đại diện Bộ GTVT thay mặt đoàn làm phim nhận giải tại Liên hoan phim về an toàn giao thông toàn cầu vừa diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ

“Mầm non dưới đáy chai” - Bộ phim về Uống có trách nhiệm trong cuộc thi 7FF do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chỉ đạo thực hiện năm 2016 đã đạt giải trong Liên hoan phim về an toàn giao thông toàn cầu vừa diễn ra ngày 21/2/2017 tại Geneva – ở hạng mục Phòng chống Uống rượu bia khi lái xe.

Ông Trần Việt Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GTVT) và ông Nguyễn Xuân Cường Phó Tổng cục trưởng Cục Đường bộ VN đại diện cho phía Việt Nam lên nhận giải. 

Liên hoan phim diễn ra nhân dịp kỳ họp thứ 70 của Hội đồng Kinh tế Châu Âu của LHQ - Ủy ban Giao thông Đường bộ - với sự có mặt của lãnh đạo các Bộ Giao thông trong khu vực Châu Âu và Châu Á, trong đó có Việt Nam. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự kỳ hợp này.

Trong cuộc thi 7FF, bộ phim Mầm non dưới đáy chai đã ôm trọn các giải thưởng quan trọng: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc, Diễn viên chính xuất sắc nhất, Diễn viên phụ xuất sắc nhất và Dựng phim xuất sắc nhất. Cuộc thi 7FF có sự cố vấn của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Charlie Nguyen.

7 Film Fest - An Toàn Giao Thông (gọi tắt là 7FF) do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia giao cho Báo Giao thông phối hợp cùng Công ty HT Business tổ chức thực hiện. Đây là cuộc thi làm phim ngắn 7 phút trong 7 ngày nhằm thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông trong tương lai. 

Ông Nguyễn Bá Kiên, Ủy viên Ban Thường trực Ủy Ban ATGT Quốc gia, Tổng biên tập Báo Giao thông, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết 7FF đã được tổ chức hai năm liên tiếp và đã mang lại những hiệu quả đáng khích lệ. Cuộc thi là một cuộc chơi mới nhưng rất hấp dẫn với các bạn trẻ. "Chúng tôi kỳ vọng các bạn sẽ khai thác được nhiều tác phẩm đặc sắc vừa mang tính nghệ thuật cao vừa bám sát chủ đề ATGT. Thông qua những tác phẩm dự thi, những thông điệp nhân văn sẽ chạm tới trái tim của người xem và từ đó thay đổi hành vi của họ, giúp họ tuân thủ luật giao thông tốt hơn để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho xã hội", ông Kiên chia sẻ.

Mầm non dưới đáy chai (Biên kịch Diệu Hiền, đạo diễn Phan Hoàng An) là phim ngắn về cậu bé Đậu, 11 tuổi, sống và làm việc cùng anh trai trong một quán nhậu miền quê. Công việc hàng ngày phải tiếp xúc với các bợm nhậu khiến Đậu luôn cảm thấy lo sợ. Cậu có một người bạn là mầm non để chia sẻ, Đậu chọn cách chăm sóc một mầm cây nhỏ được đặt dưới gầm bàn để đặt các bình rượu.

Trong một lần các vị khách trong quán ẩu đả, sợ mầm cây bị dày xéo, Đậu ôm mầm cây chạy ra ngoài. Nhưng thật không may cho em, vừa ra tới cổng, Đậu bị người anh trai đang chở bia về nhà trong tình trạng say xỉn đâm phải. Đậu bất tỉnh khi mầm cây trong tay em vẫn như khao khát vươn lên...

nhom-lam-phim-mam-non-duoi-day-chai-anh-linh-hoang

Nhóm làm phim Mầm non dưới đáy chai tại buổi lễ trao giải phim Seven film fest do Ủy ban An toàn giao thông và Báo Giao thông, Công ty Hoàng Thạch tổ chức

Xem trailer giới thiệu bộ phim tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.