Điện ảnh

Phim ngắn của Việt Nam được đề cử tại LHP Quốc tế Singapore 2017

08/11/2017, 14:29

Phim ngắn "Muộn" của nữ đạo diễn 18 tuổi của Hồ Thanh Thảo lọt đề cử tại LHP Quốc tế Singapore 2017.

Muon - Photo SGIFF

Phim ngắn "Muộn" của nữ đạo diễn 18 tuổi của Hồ Thanh Thảo lọt đề cử tại LHP Quốc tế Singapore 2017.

Tác phẩm phim ngắn "Muộn" của đạo diễn Hồ Thanh Thảo vừa chính thức được nhận tranh giải Màn Ảnh Bạc trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2017 ở hạng mục Phim ngắn Đông Nam Á. Bên cạnh nhận đề cử, "Muộn" còn được ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2017 (SGIFF) chọn hình thức công chiếu "International Premiere". Đây là phim Việt Nam duy nhất có mặt trong liên hoan lần này.

Phim dự kiến được giới thiệu đến công chúng Đảo quốc sư tử vào lúc 21h30 (Giờ Singapore) ngày 1/12 tại National Gallery Singapore. Phim được gắn mác PG13, cảnh báo có một số cảnh nhạy cảm. Trước khi đến với Liên hoan phim Quốc tế Singapore, "Muộn" từng giành giải thưởng Búp Sen Vàng 2017.

Muộn (tên quốc tế là Ephemera) là tác phẩm được nữ đạo diễn trẻ tuổi nâng niu từ giai đoạn lên kịch bản đến đạo diễn. Phim được bấm máy từ năm 2016 và dài 20 phút, được tác giả giới thiệu bằng đôi dòng ngắn ngủi: "Trong buổi nhậu đêm, một cô gái trẻ bất ngờ thân mật với một tay giang hồ mà mới phút trước cô còn ghê tởm hắn".

Liên hoan phim Quốc tế Singapore năm nay diễn nay trong hơn một tuần, kéo dài từ 23/11 đến 3/12. Ở lần thứ 28, SGIFF thu hút gần như đủ các thể loại phim từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Liên hoan phim Quốc tế Singapore là sự kiện điện ảnh có quy mô lớn nhất tại Singapore. SGIFF được giới thiệu lần đầu vào năm 1987 và dần trở thành sự kiện văn hóa mang tính biểu tượng trong chuỗi các sự kiện được tổ chức ở đảo quốc. Liên hoan phim tập trung vào các nhà làm phim châu Á và tích cực quảng bá cho phim Đông Nam Á. Đây cũng là cơ hội để các đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên từ nhiều quốc gia cùng gặp gỡ thông qua các buổi công chiếu, trao đổi chuyên đề...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.