Điện ảnh

Phim nhiều cảnh "nóng" của Việt Nam thắng lớn tại Liên hoan phim Venice

06/09/2014, 13:42

Bộ phim Việt vượt qua 6 tác phẩm xuất sắc khác từ các nước để giành giải thưởng thường niên cho phim điện ảnh đầu tay ở Tuần lễ phim Quốc tế Venice.

TIN LIÊN QUAN
Đoàn làm phim gồm diễn viên Nguyễn Thuỳ Anh, diễn viên Trần Bảo Sơn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đồng sản xuất người Pháp Thierry Lenouvel (từ trái sang) trên thảm đỏ LHP Venice - Ảnh: Vblock Media
Đoàn làm phim gồm diễn viên Nguyễn Thuỳ Anh, diễn viên Trần Bảo Sơn, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đồng sản xuất người Pháp Thierry Lenouvel (từ trái sang) trên thảm đỏ LHP Venice - Ảnh: Vblock Media

Tối 5/9, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã vinh dự được xướng tên cho giải thưởng “Best Film” (Phim hay nhất) từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA).

Bộ phim Việt vượt qua 6 tác phẩm xuất sắc khác từ các nước như Pháp, Italy, Trung Quốc, Nam Tư, Đức và Palestine để giành giải thưởng thường niên cho phim điện ảnh đầu tay ở Tuần lễ phim Quốc tế Venice.

Theo Vblock Media, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết, cô rất hạnh phúc và bất ngờ khi được tin này. Nữ diễn viên chính Nguyễn Thùy Anh và nam diễn viên Trần Bảo Sơn đã lên nhận giải thưởng tại Venice. “Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào. Đây là một điều thật bất ngờ và khó tin” - Nguyễn Thùy Anh phát biểu khi lên nhận giải.

Trước đó, buổi công chiếu thế giới của Đập cánh giữa không trung đã diễn ra thành công vào 2/9. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình uy tín và khán giả.

Chuyên gia Francesco Di Pace thuộc Hiệp hội các nhà phê bình phim Ý (SNCCI) đánh giá, Đập cánh giữa không trung là “tác phẩm gây sốc” trong số các phim được chọn, đồng thời là “sự công nhận một đạo diễn tài năng”.

Giám tuyển Giovanna Fulvi tại LHP Toronto viết: “Từ cảnh quay đầu tiên, Nguyễn Hoàng Điệp đã thể hiện mình là một đạo diễn có tầm nhìn tinh tế và khác thường. Các hình ảnh trong phim của cô đầy thu hút, vừa là những ẩn dụ vừa là công cụ kể chuyện khéo léo”.

Trần Bảo Sơn và Thùy Anh trong một cảnh quay
Trần Bảo Sơn và Thùy Anh trong một cảnh quay

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Huyền (Thùy Anh đóng), một cô gái trẻ đang cần tiền để phá thai. Bạn trai của cô là Tùng (Hoàng Hà đóng) biến mất sau khi thua sạch số tiền tiết kiệm của hai người cho những trận chọi gà. Huyền bị bỏ lại với sự giúp đỡ duy nhất từ người bạn thân chuyển giới tên Linh (Thanh Duy đóng). Sau đó, cô gặp Hoàng (Trần Bảo Sơn đóng), một người có khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu. Câu chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi Hoàng khiến Huyền cảm thấy hạnh phúc đến nỗi cô gần như quên rằng có một bào thai đang lớn dần lên trong bụng.

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay ấn tượng, đẹp mắt nhưng cũng có không ít cảnh khoả thân và sex. Dự kiến, Đập cánh giữa không trung sẽ ra mắt khán giả trong nước cùng thời gian với LHP quốc tế Hà Nội 2014.

Tuần phê bình phim quốc tế Venice là một chương trình độc lập dành riêng cho các bộ phim điện ảnh đầu tay, thuộc khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Venice. Hoạt động này nhằm giới thiệu và vinh danh những tác phẩm độc lập cũng như những đạo diễn mới đến từ nhiều nền điện ảnh trên thế giới. 

Liên hoan phim Venice lần thứ 71 diễn ra từ ngày 27/8 đến ngày 6/9 tại thành phố biển nổi tiếng của Italy. Vào tối nay, ngày 6/9, giải Sư tử vàng tương lai - Lion of the Future/ Luigi De Laurentiis) dành cho phim đầu tay sẽ được công bố trong lễ bế mạc LHP Venice.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.